Sôi động thị trường chuyển nhượng V-League

Hoàng Nam 22/09/2023 07:34

V-League và hạng Nhất 2023-2024 sẽ khởi tranh từ ngày 20/10/2023 với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, thay vì chia nhóm tranh ngôi vô địch và đua trụ hạng như Night Wolf V-League 2023. Thời gian đến ngày khai màn không còn nhiều nên các câu lạc bộ (CLB) đang ráo riết chuẩn bị lực lượng.

Nam Định đã có những sự bổ sung chất lượng cho mùa giải mới.

Hà Nội FC là đội bóng đang có nhiều sự thay đổi trong đội hình khi họ đã chia tay 12 cầu thủ. Để bù đắp cho đội hình, Hà Nội FC đã chiêu mộ Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Đào Văn Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và các ngoại binh Brandon Wilson, Damien Le Tallec, Joel Tagueu. CLB Hà Nội vừa có trận ra quân tại AFC Champions League và ở trận đấu này họ đã trình làng cả 6 ngoại binh mùa này. Trong đó, tân binh Tagueu đã có một ngày thi đấu ấn tượng trước CLB Pohang. Anh lập 1 cú đúp giúp CLB Hà Nội nhận thất bại không quá đậm trước đại diện của Hàn Quốc. Đồng thời, hai bàn thắng đó cũng mang lại nhiều hi vọng cho đoàn quân của HLV Bandovic ở mùa giải mới. Dẫu vậy, qua thất bại trước Pohang đã cho thấy nhiều ngoại binh mới chưa thể hòa nhập tốt cùng các đồng đội và hy vọng họ sẽ sớm tìm được tiếng nói chung.

Cũng có sự thay đổi nhân sự mạnh mẽ là Nam Định. CLB Nam Định cho thấy tham vọng lớn ở V-League 2023/2024. Đội chủ sân Thiên Trường quyết định cải tổ mạnh mẽ nhân sự khi quyết định nói lời chia tay những công thần như Viết Tú, Hạ Long, Văn Trường, Đình Mạnh… Đổi lại, họ đã cho ra mắt 8 gương mặt mới gồm: Văn Toàn (Seoul E-Land), Văn Kiên, Văn Đạt, Văn Vĩ (Hà Nội FC), Văn Anh (Phù Đổng), Văn Công (Hà Tĩnh), Hoàng Anh (Bình Định) và vua phá lưới V-League mùa trước - tiền đạo Rafaelson. 8 tân binh này sẽ kết hợp với những gương mặt cũ như Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Hữu Tuấn, Thanh Hào, Hồng Duy, Văn Vũ, Đức Huy, Hendrio sẽ tạo thành một bộ khung giàu sức mạnh cho Nam Định ở V-League 2023/2024. Dễ dàng nhận thận thất, với lực lượng hiện có, tham vọng của đội bóng Thành Nam không gì khác ngoài việc hướng tới ngôi vô địch nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Một đội bóng cũng đã chi bạo cho kỳ chuyển nhượng mùa giải này là CLB TPHCM. Sau mùa giải 2023 suýt rớt hạng, CLB TPHCM đã chi lớn đem về một loạt hợp đồng chất lượng với mục tiêu đạt thành tích cao ở V-League 2023 - 2024. Kết thúc mùa giải 2023, HLV Vũ Tiến Thành đã chia tay 9 cầu thủ, trong đó có 2 ngoại binh và 1 ngoại binh nhập tịch. Những cái tên được đem về thay thế là 3 tân binh nội là cựu tuyển thủ quốc gia - trung vệ Minh Tùng (cựu đội trưởng CLB Thanh Hóa), hậu vệ Thanh Thảo (B.Bình Dương) và Hạ Long (cựu đội trưởng CLB Nam Định) cùng cựu tuyển thủ Pháp Paul-Georges Ntep - chân sút từng có giá chuyển nhượng lên đến 10 triệu euro (khoảng 259 tỉ đồng) vào năm 2015 và hiện có giá 250.000 euro (khoảng 6,5 tỉ đồng). Mới nhất, họ đã bổ xung cựu tiền đạo tuyển U23 Bờ Biển Ngà Cheick Timite, thủ môn Việt kiều Patrick Lê Giang và hậu vệ Sầm Ngọc Đức.

Trong khi đó, CLB Khánh Hòa đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại V-League 2023 và đây là kết quả không tồi đối với một đội bóng vừa lên hạng. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, thời gian qua, Khánh Hòa đã có những bước đi trên thị trường chuyển nhượng nhằm củng cố sức mạnh đội hình, qua đó hướng đến những mục tiêu cao hơn ở mùa giải mới. Gần đây, họ đang thử việc 2 sao ngoại khá thú vị, 1 người là Việt Kiều Đan Mạch và người còn lại là sao ngoại từng được Roma chiêu mộ với giá 3,15 triệu euro. Một trong số đó là Việt Kiều Đan Mạch Trương Minh Quốc. Người còn lại mà Khánh Hòa đang thử việc là Ismail H'Maidat. Cầu thủ 28 tuổi từng kinh qua nhiều đội trẻ danh tiếng như Twente, Crystal Palace hay Anderlecht. Đặc biệt, anh từng được AS Roma chiêu mộ với giá 3,15 triệu euro. Hai cầu thủ này đều thi đấu ở những vị trí trên hàng công. Minh Quốc là cầu thủ chạy cánh còn Ismail H'Maidat là một tiền vệ tấn công. Điều này cho thấy tham vọng lớn của Khánh Hòa trong mùa giải tới...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi động thị trường chuyển nhượng V-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO