Sơn La: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên

Lan Hương 15/09/2023 17:21

Năm học 2023-2024 để đạt được độ bao phủ 100% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La đã thực hiện đồng bộ giải pháp trong đó tăng cường phối hợp các trường học, các cơ sở giáo dục tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động HSSV tham gia BHYT.

Theo ông Thiều Quang Ngãi, Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La, tham gia BHYT học sinh, sinh viên không chỉ được Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng, tỉnh Sơn La đã ban hành Nghị quyết hỗ trợ 20% mức đóng đối với học sinh, sinh viên. Như vậy các em học sinh, sinh viên chỉ phải đóng 50% mức đóng. Đây có thể nói là chính sách rất nhân văn và có ý nghĩa trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai. Chính vì vậy, với mục tiêu đạt độ bao phủ 100% các em HSSV tham gia BHYT trong năm học 2023-2024 ngay từ đầu năm BHXH tỉnh đã phối hợp nhiều trường, cơ sở đào tạo tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền cho HSSV đồng thời vận động, tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về ý nghĩa khi tham gia BHYT cho con.

Nhờ đó, chính sách BHYT cho HSSV đã có những chuyển biến rõ rệt. Đơn cử như mới đây, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức tuyên truyền chính sách BHYT học sinh, sinh viên năm học 2023-2024 tại trường Cao đẳng Sơn La. Theo đó, các em cũng đã được tuyên truyền về mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHYT học sinh sinh viên; mức hưởng BHYT học sinh sinh viên; được hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” để sử dụng đi khám chữa bệnh cũng như theo dõi, cập nhật thông tin khám, chữa bệnh của mình.

Tuyên truyền quyền và lợi ích khi tham gia BHYT cho các em sinh viên trường Cao đẳng Sơn La

Đánh giá việc tuyên truyền về chính sách BHYT cho SV, ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện nay, Trường Cao đẳng Sơn La có gần 1.000 học sinh, sinh viên, trong đó, có trên 200 trường hợp thuộc diện phải mua thẻ BHYT học sinh, sinh viên.

Để giúp học sinh, sinh viên được thụ hưởng đầy đủ quyền lợi về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, Trường Cao đẳng Sơn La sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tuyên truyền như: Ban hành kế hoạch triển khai việc thực hiện BHYT sinh, sinh viên tới các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp và mời báo cáo viên của BHXH tỉnh đến tuyên truyền trực tiếp tại các buổi sinh hoạt chính trị của nhà trường, đồng thời đưa tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các giáo viên chủ nhiệm là 100% sinh viên tham gia, giúp các em được chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu, yên tâm học tập; giúp giảm gánh nặng về kinh tế cho gia đình, khi không may bị ốm đau, bệnh tật cần điều trị với chi phí cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO