Sơn La: Tạm giữ khẩn cấp nhân viên bếp nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh

PVTT 27/09/2023 14:33

Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La vừa tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với nhân viên đầu bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh trường THPT Chu Văn Thịnh.

Ngày 27/9, thông tin từ lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Sơn La cho biết, Công an huyện Mai Sơn đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với H.T.T. (trú tại xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn), là nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh (xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn) về hành vi gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Theo lãnh đạo VKSND tỉnh Sơn La, cơ quan Công an cũng đang trưng cầu giám định mẫu thức ăn nghi bị bỏ độc.

Trường THPT Chu Văn Thịnh, nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, ngày 25/9, lãnh đạo UBND xã Chiềng Ban thông tin, ngày 22/9 xã nhận được báo cáo của nhà trường về thức ăn của học sinh có mùi thuốc sâu. Sau đó, xã phối hợp với lực lượng chức năng xuống kiểm tra thì mẫu thực phẩm được lưu có mùi thuốc sâu.

Theo lãnh đạo xã Chiềng Ban, rất may sự việc được phát hiện sớm, các học sinh chưa ăn nên không bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Công an đã triệu tập bà H.T.T. là nhân viên bếp ăn của nhà trường.

Bà T. cũng là vợ của ông T. (nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh) nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Mai Sơn. Bà T. được nhận vào làm nhân viên bếp ăn thời điểm trước, còn nguyên nhân mâu thuẫn dẫn đến việc nghi đầu độc vào thức ăn học sinh thì phải chờ kết luận bằng văn bản chính thức của Công an.

Được biết, Trường THPT Chu Văn Thịnh có 1.245 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú chủ yếu ở các xã vùng sâu, vùng xa như xã Chiềng Chung, Mường Chanh, Nà Ớt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La: Tạm giữ khẩn cấp nhân viên bếp nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO