Tài chính

Sống cân bằng - Xu hướng “đầu tư” mới của giới siêu giàu

Hằng Thu 23/08/2024 17:00

Giới siêu giàu hiện nay đang ngày càng chú trọng đến việc "đầu tư" để đạt được sự cân bằng toàn diện trong cuộc sống, không chỉ về mặt tài chính mà cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Đây không chỉ là xu hướng nhất thời, mà được dự đoán sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống của giới siêu giàu trong tương lai, khi việc tạo dựng một lối sống cân bằng, bền vững, không chỉ cho riêng hôm nay mà còn cho các thế hệ tiếp theo ngày càng được nhận thức rõ hơn.

Xu hướng “sống cân bằng thân - tâm – trí” của người giàu

Giới siêu giàu thường phải đối mặt với những áp lực và thách thức không nhỏ từ trách nhiệm của việc quản lý & phát triển kinh doanh, tài chính đến các mối quan hệ xã hội. Để đảm bảo được lối sống cân bằng, bền vững và lấy lại tinh thần sau những giờ cống hiến hết mình cho công việc, giới siêu giàu không ngần ngại chi tiêu hào phóng cho những dịch vụ chăm sóc bản thân và sức khỏe như thuê huấn luyện viên thể thao riêng, dùng thực phẩm hữu cơ, du lịch nước ngoài kết hợp chăm sóc sức khoẻ, mua những gói bảo hiểm đắt giá để bảo vệ, chăm sóc bản thân và gia đình.

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng gần hai phần ba (66%) du khách đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ chất lượng, không bị gián đoạn. Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67%. Khảo sát của Hiệp hội Du lịch sức khỏe thế giới (Wellness Tourism Association) năm 2022 cho thấy, có tới 76% số người được hỏi muốn chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe, 55% sẵn sàng trả thêm cho các dịch vụ, hoạt động trị liệu về tâm lý.

436-202408231640021.jpg
Nghỉ dưỡng tại những resort 5 sao để cân bằng cảm xúc là xu hướng nhiều người giàu tìm đến.

Tại Việt Nam, tọa đàm “Quốc gia hạnh phúc - vai trò và đóng góp của khoa học liên ngành” hồi đầu năm 2024 cho thấy, một trong các giải pháp giúp cải thiện chỉ số hạnh phúc của người Việt là phát triển các tour du lịch cân bằng “thân-tâm-trí”. Du lịch cân bằng "thân - tâm - trí" được hiểu là chuyến đi nghỉ ngơi, trải nghiệm nhằm nâng cao sức khỏe, giúp thư giãn tâm trí, tinh thần. Xu hướng này giống như một “liều thuốc tinh thần” cho mỗi người trong cuộc sống hiện đại, khuyến khích du khách “ngắt kết nối” khỏi những công việc bận rộn và áp lực mỗi ngày để dành thời gian kết nối lại với chính mình.

Giải pháp Thịnh vượng toàn diện, cân bằng tài chính – thể chất – tinh thần từ VPBank

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa cho ra mắt Bộ Đặc quyền Dấu ấn kim cương – chuỗi quyền lợi phi tài chính cao cấp với đa dạng các lựa chọn 5 sao, tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, giá trị gia đình và các trải nghiệm tinh hoa nhất, kỳ vọng mang đến cho khách hàng những đặc quyền cao cấp, phù hợp với nhu cầu gắn kết gia đình hay thư giãn nạp lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Theo đó, khách hàng VIP của VPBank được sử dụng gói chăm sóc sức khỏe cao cấp toàn diện tại các bệnh viện lớn có tiếng như bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, Victoria Heathcare… VPBank sẽ chi trả chi phí chương trình khám sức khỏe tổng quát cao cấp dành cho khách hàng và ưu đãi lên tới 10% cho các dịch vụ khám bổ sung theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp tại các resort nổi tiếng dành cho 02 người kèm nhiều trải nghiệm hấp dẫn như các bữa ăn trong ngày được thiết kế sang trọng kèm đồ uống. Không chỉ vậy, các khách hàng cũng có thể trải nghiệm miễn phí gói spa chăm sóc cơ thể dành cho 2 người và tham gia các hoạt động tại resort như tập yoga, leo núi, trekking, đạp xe, chèo thuyền… Được biết, chính sách này của VPBank áp dụng tại rất nhiều resort, khách sạn 5 sao trên toàn quốc như Legacy Yên Tử, An Lâm Retreats Saigon River, The Annam Cam Ranh, Maia resort Quy Nhơn, Movenpick Resort Waverly Phu Quoc…

436-202408231640022.jpg
Nhiều đặc quyền cao cấp được VPBank lựa chọn cho Dấu ấn kim cương.

Các khách hàng được hưởng đặc quyền chơi golf toàn diện tại các sân golf ở Thái Lan, Nhật Bản và dọc khắp Việt Nam. Đồng thời, họ cũng có thể trải nghiệm phòng chờ sân bay tại hơn 1.300 phòng chờ thuộc 130 quốc gia trên thế giới, hoặc sử dụng dịch vụ đón tiễn ưu tiên tại ga quốc tế của các sân bay lớn trong nước.

VPBank cũng xây dựng nhiều chương trình giúp các thành viên trong gia đình có thêm thời gian gắn kết với nhau như không gian tiệc thiết kế riêng cho gia đình; thưởng thức trà chiều tại các khách sạn 5 sao hay workshop làm bánh, làm gốm, cắm hoa…

Không chỉ vậy, sở hữu dòng thẻ VPBank Diamond World, khách hàng VIP đồng nghĩa cũng sẽ được hưởng hàng loạt các đặc quyền thân – tâm – trí vượt trội khác như đặc quyền nghỉ dưỡng cao cấp, ẩm thực thực dưỡng, trị liệu spa cao cấp, tập yoga hoặc thiền hoặc các môn thể thao khác, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu… theo chương trình ưu đãi hiện có được thiết kế riêng cho dòng thẻ này.

Chương trình được áp dụng trên toàn quốc từ nay tới 22/1/2015 với các khách hàng thỏa mãn điều kiện tài chính (sở hữu tổng tài sản từ 10 tỷ đồng hoặc tài khoản thanh toán bình quân tháng từ 1 tỷ đồng) và các điều khoản theo quy định tại VPBank. Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem tại https://diamond.vpbank.com.vn/.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống cân bằng - Xu hướng “đầu tư” mới của giới siêu giàu