Song Heung Min ghi bàn đẳng cấp, Hàn Quốc vẫn đánh rơi chiến thắng trước Iran

Tố Đông 13/10/2021 07:36

Hàn Quốc hòa 1-1 với Iran dù có bàn mở tỉ số trước từ pha ghi bàn đẳng cấp của Son Heung Min, qua đó không thể chiếm ngôi đầu bảng A của đối thủ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Son Heung Min mở tỉ số trận đấu.
Son Heung Min mở tỉ số trận đấu.

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Iran diễn ra tối ngày 12/10 được xem là trận “chung kết” giữa hai đội bóng mạnh nhất bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Iran với 3 trận toàn thắng đang dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối, trong khi Hàn Quốc bám sát phía sau với 7 điểm.

Được thi đấu trên sân nhà giúp Iran nhập cuộc tốt hơn với những pha phối hợp tấn công hết sức bài bản. Đáp trả lại, Hàn Quốc cũng có được một số tình huống lên bóng có nét nhưng chưa đủ hiệu quả. Thế trận có phần thận trọng và chặt chẽ khiến hàng công của hai bên đều tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành và phải thực hiện nhiều cú sút từ xa.

Cuối hiệp 1, Son Heung Min gây chú ý với khi là “đầu não” của hai đợt tấn công nguy hiểm của Hàn Quốc. Tuy nhiên đội khách vẫn gặp vấn đề trong việc đưa bóng vào lưới thủ thành Beiranvand.

Giữa lúc đang bế tắc, Hàn Quốc có bàn mở tỉ số ngay đầu hiệp 2 và người lên tiếng không ai khác chính là ngôi sao sáng nhất trên sân Son Heung Min. Tiền đạo thuộc biên chế Tottenham có pha bứt tốc cực nhanh đón đường chuyền của đồng đội trước khi sút bóng đẳng cấp khiến thủ môn đối phương đứng bất lợi nhìn bóng đi vào lưới ở phút 48.

Bàn thua khiến Iran dồn quân lên tấn công tìm bàn gỡ và suýt chút có bàn thắng ở phút 59 từ cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc của Sao Porto. Đến phút 67, người hâm mộ Iran lại một phen tiếc nuối khi Saeid Ezatolahi sút bóng dội cột dọc.

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 76, Azmoun tạt bóng tạt bóng từ cánh phải cho Alireza Jahanbakhsh đánh đầu đẹp mắt giúp Iran gỡ hòa. Chỉ 2 phút sau, suýt chút nữa Iran có bàn thắng với cú sút xa trái phá của Taremi một lần nữa đưa bóng đi thẳng vào cột dọc. Một trận đấu khá thiếu may mắn cho Iran khi có đến 2 tình huống dứt điểm đưa bóng dội cột dọc.

Hàn Quốc đánh rơi chiến thắng dù có bàn dẫn trước.
Hàn Quốc đánh rơi chiến thắng dù có bàn dẫn trước.

Khi hiệp 2 bước vào thời gian bù giờ, Hàn Quốc có cơ hội ngon ăn để ấn định tỉ số. Son Heung Min tả xung hữu đột trong vòng vây 3 hậu vệ Iran trước khi đặt Na Sang Ho vào tư thế hết sức thuận lợi trước khung thành đang rộng mở. Tuy nhiên cầu thủ mang áo số 17 của Hàn Quốc lại đặt lòng quá hiền không thắng được thủ thành Beiranvand.

Chung cuộc, Hàn Quốc hòa 1-1 với Iran dù có bàn mở tỉ số trước. Kết quả này khiến thầy trò HLV Paulo Bento vẫn chỉ xếp thứ 2 tại bảng A với 8 điểm, cách đội đầu bảng Iran 2 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Song Heung Min ghi bàn đẳng cấp, Hàn Quốc vẫn đánh rơi chiến thắng trước Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO