Song tấu Maxime Zecchini, Chương Vũ lưu diễn tại Việt Nam

Thảo Vy 07/09/2023 18:53

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, song tấu piano & violon Chương Vũ - Maxime Zecchini sẽ có chuyến lưu diễn tại một số thành phố ở Việt Nam gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế...

Chương Vũ - Maxime Zecchini sẽ có chuyến lưu diễn tại một số thành phố ở Việt Nam.

Những đêm nhạc tại nhiều thành phố hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng một trải nghiệm độc đáo qua các tác phẩm lần đầu được biểu diễn trên thế giới và tại Việt Nam với lối chơi đầy cảm xúc và kỹ thuật bậc thầy của nghệ sĩ đến từ 2 nền văn hóa Việt - Pháp Chương Vũ (violon) và Maxime Zecchini (piano).

Mở đầu đêm nhạc sẽ là tác phẩm "Mon cœur s'ouvre à ta voix" trích từ vở opera “Samson và Delilah” (1877), tác phẩm nổi tiếng nhất trong số 13 vở opera của Camille Saint-Saëns. Nối tiếp chương trình, bộ 3 tác phẩm piano độc tấu kinh điển của nhà soạn nhạc Pháp Claude Debussy: “Clair de lune” (1905), “La fille aux cheveux de lin” cùng "La sérénade interrompue" từ tập Preludes thứ nhất (1910) sẽ tạo ra hiệu ứng đối lập giữa không gian lãng mạn của Saint-Saëns và chất hiện đại đặc trưng của Debussy.

Chân dung Maxime Zecchini.

Nhắc đến chất hiện đại đặc trưng của trường phái âm nhạc Ấn tượng, bên cạnh Debussy, chúng ta không thể không nhắc đến một đại diện tiêu biểu khác, chính là nhà soạn nhạc Pháp lừng danh, Maurice Ravel. Trong đêm nhạc này, bản “Bản concerto cho tay trái cung Rê trưởng” (1930) của Maurice Ravel sẽ được công diễn lần đầu tiên tại Việt Nam với lối chơi kỹ thuật bậc thầy của nghệ sĩ piano người Pháp, Maxime Zecchini.

Tiết mục cuối cùng trong phần đầu của đêm nhạc là bộ ba tác phẩm của giọng ca huyền thoại Pháp - Édith Piaf: “L'Hymne à l'amour” (1950), “Je ne regrette rien” (1956) và “La vie en rose” (1947) được chính Maxime Zecchini chuyển soạn cho piano độc tấu và lần đầu tiên được công diễn tại Việt Nam.

Nhạc sĩ Việt Nam Chương Vũ.

Phần thứ hai của đêm nhạc sẽ bắt đầu với “Bản fantasia cầu nguyện mùa xuân” (2023) của nhạc sĩ Việt Nam, Chương Vũ (Vũ Việt Chương). Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật và nổi tiếng từ rất sớm với các bản pop mang âm hưởng lãng mạn, trữ tình, trong những năm gần đây, điều khiến nhạc sĩ Việt Chương được cả công chúng lẫn giới chuyên môn đặc biệt đánh giá cao lại chính là các tác phẩm khí nhạc mang màu sắc âm nhạc cổ điển hàn lâm như tác phẩm “Poème, Op. 25” (1896) của nhà soạn nhạc người Pháp tài năng Ernest Chausson.

Kết thúc buổi biểu diễn, Maxime Zecchini và Chương Vũ sẽ mang tới cho khán thính giả thủ đô những giai điệu đầy kịch tính và da diết của Fantaisie sur Carmen, op. 25 (Carmen Fantasy) của Pablo de Sarasate viết cho violon và piano lấy cảm hứng vở opera kinh điển Carmen của Bizet, qua đó phô diễn ngón đàn điêu luyện và cảm xúc tinh tế của hai nghệ sĩ Pháp - Việt tài năng.

Là chủ nhân của nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế, nghệ sĩ dương cầm Maxime Zecchini không chỉ khiến người nghe sửng sốt bởi kỹ thuật điêu luyện mà còn bởi những lựa chọn táo bạo của mình.

Còn nghệ sĩ Chương Vũ thường xuyên biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu thính phòng, concertmaster/thành viên dàn nhạc khắp Bắc và Nam Mỹ, châu Âu, châu Á với các tiết mục âm nhạc từ tiền baroque đến đương đại.

Chuyến lưu diễn song tấu Maxime Zecchini, Chương Vũ sẽ diễn ra vào 20h ngày 22/9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Song tấu Maxime Zecchini, Chương Vũ lưu diễn tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO