Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí đóng góp của nhân dân

Hải Nhi 27/11/2017 09:15

Theo ông Nông Văn Lịnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Yên Bái, việc tham gia các hoạt động an sinh xã hội đã thể hiện rõ khối đại đoàn kết toàn dân, tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng. MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội.


MTTQ cùng các tổ chức đoàn thể hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lũ.

Thời gian qua, MTTQ các cấp Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hướng về người nghèo với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thường xuyên phối hợp rà soát, nắm bắt thông tin hộ nghèo, hộ còn ở nhà tạm, nhà dột nát... để vận động giúp đỡ, tặng quà, hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà đại đoàn kết.

Theo ông Nông Văn Lịnh, cho đến thời điểm này, MTTQ các cấp đã tiếp nhận, vận động Quỹ Vì người nghèo được trên 5,464 tỷ đồng, hỗ trợ trên 3.730 lượt đối tượng nghèo của tỉnh.

Mặt trận Yên Bái đã phối hợp các tổ chức thành viên, các ngành, MTTQ cấp huyện, cơ sở tiếp nhận, vận động các chương trình an sinh xã hội được trên 11,638 tỷ đồng hỗ trợ, tặng gần 32 nghìn suất quà cho hộ nghèo, đối tượng khó khăn, đối tượng người có công... Đối với các tổ chức thành viên, tùy theo điều kiện cũng triển khai các hoạt động phù hợp.

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn các cấp luôn kịp thời động viên, thăm hỏi đoàn viên, người lao động bị ốm đau, hoạn nạn, quan tâm đến đối tượng khó khăn về nhà ở.

Với phương châm “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm”, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp thường xuyên vận động cộng đồng giúp đỡ các nạn nhân khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

Đáng chú ý, trước những thiệt hại do đợt mưa lũ kéo dài cuối tháng 7 đầu tháng 8 và tháng 10 vừa qua đã gây hậu quả rất nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ra lời kêu gọi, vận động nhân dân quyên góp, ủng hộ bà con vùng bị thiệt hại nhanh chóng ổn định cuộc sống và sản xuất trở lại.

Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham mưu, triển khai công tác tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải và các địa phương trong tỉnh khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra một cách nhanh chóng, chính xác và công khai.

Riêng với huyện Mù Cang Chải, tổng tiếp nhận tại MTTQ cấp tỉnh và huyện Mù Cang Chải có 837 lượt tập thể, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ số tiền trên 52,294 tỷ đồng và nhiều hàng hóa. Tính đến nay, Ủy ban MTTQ - Ban Cứu trợ tỉnh đã vận động, tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của 89 tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh hơn 6 tỷ đồng.

Cùng với đó, Mặt trận cũng đã tham mưu bàn giao, hoàn thành thủ tục quyết toán của 40 nhà tình thương do Quỹ Thiện tâm tài trợ, 4 nhà do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tài trợ, 34 nhà đại đoàn kết tại huyện Trạm Tấu.

Ngoài ra, Mặt trận tỉnh Yên Bái phối hợp với Ủy banMTTQ cấp huyện hỗ trợ cho 1.144/1.187 hộ thuộc 7/9 huyện, thị xã, thành phố được hỗ trợ làm nhà ở theo Đề án của UBND tỉnh năm 2017. Đồng thời cũng phối hợp với Ngân hàng Công thương Chi nhánh Yên Bái và MTTQ các huyện, thị, thành phố triển khai hoàn thành công tác xây dựng, giải ngân, kiểm tra, nghiệm thu 200 nhà tình nghĩa do Ngân hàng Công Thương Việt Nam tài trợ.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái, việc tham gia các hoạt động an sinh xã hội đã thể hiện rõ khối đại đoàn kết toàn dân, tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng. Thời gian tới, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong đó, chú trọng việc quản lý chặt chẽ và sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí mà nhân dân đóng góp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí đóng góp của nhân dân