Xã hội

Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế vì quyền lợi, sức khỏe của người tham gia

Lê Bảo 29/06/2024 09:15

Đây là chủ đề của Lễ ra quân nhằm hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam tại Hậu Giang do Bảo hiểm xã hội Hậu Giang phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức nhằm tuyên truyền tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình. Đồng thời, tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền lợi và lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện…

Ngày 28/6, BHXH Hậu Giang phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình chào mừng Ngày BHYT Việt Nam 1/7. Lễ ra quân được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Dự buổi lễ trực tiếp tại điểm cầu BHXH tỉnh có ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

leraquan.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ ra quân

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Trần Minh Sang, Phó giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang cho biết, ngày 16/6/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 823/QĐ-TTg về Ngày BHYT Việt Nam, lấy ngày 01 tháng 7 hàng năm là Ngày BHYT Việt Nam để tuyên truyền về Luật BHYT, khuyến khích, vận động Nhân dân tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân; động viên và nâng cao ý thức, trách nhiệm của những người làm công tác BHYT và cán bộ nhân viên ngành Y tế.

Theo đó, hàng năm, BHXH tỉnh đều phối hợp ngành Y tế, Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện chào mừng Ngày BHYT Việt Nam 01/7; nhằm thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp Nhân dân đối với chính sách BHXH, BHYT - Hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội quốc gia, nhất là chính sách BHYT; đồng thời, tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

“Với chủ đề “Sử dụng hiệu quả quỹ BHYT vì quyền lợi, sức khỏe của người tham gia”, đợt ra quân này tập trung tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình; truyền thông về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh BHYT. Đồng thời, tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền lợi và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện…” ông Trần Minh Sang nhấn mạnh.

ra-quan-hg28-6.jpg
Ngày 1/7 hàng năm, BHXH tỉnh Hậu Giang đều phối hợp ngành Y tế, Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện.

Thời gian qua, nhằm mở rộng độ bao phủ tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện tỉnh Hậu Giang luôn bám sát sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh; nỗ lực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao như: độ bao phủ BHYT ngày càng tăng phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tiếp tục được đảm bảo và không ngừng nâng cao, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, kết nối chia sẻ dữ liệu tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, phát huy hiệu quả trong các lĩnh vực công tác của Ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch với cơ quan BHXH tỉnh.

raquanhg28-62.jpg
Nhân viên BHXH Hậu Giang chia nhiều nhóm nhỏ thực hiện tuyên truyền trực tiếp tại các khu dân cư

Sau lễ ra quân, cán bộ, viên chức, nhân viên ngành BHXH và bưu điện chia nhiều nhóm nhỏ thực hiện tuyên truyền tại các khu dân cư và đến tận nhà một số hộ dân trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để tuyên truyền về chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện. Trong ngày ra quân các huyện, thị xã, thành phố phấn đấu vận động tối thiểu 100 người tham gia BHYT hộ gia đình và 50 người tham gia BHXH tự nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế vì quyền lợi, sức khỏe của người tham gia