Sức lan tỏa của Chương trình 1 triệu sáng kiến trong công nhân lao động

Nguyễn Phượng 01/11/2023 16:39

Ngày 1/11, Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. 

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.

Thực hiện Chương trình số 3259/CTr-TLĐ, ngày 15/12/2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, (Chương trình 1 triệu sáng kiến) với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình đã đăng ký phấn đấu đóng góp ít nhất 11.000 sáng kiến vào Chương trình 1 triệu sáng kiến, đồng thời phân bổ chỉ tiêu cho từng công đoàn cấp trên cơ sở và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động toàn tỉnh Ninh Bình.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống công đoàn và đội ngũ công nhân viên chức lao động, tính đến ngày 31/8/2023, toàn tỉnh Ninh Bình có 3.283 lượt người đăng ký tham gia, với 19.330 sáng kiến được cập nhật vào Chương trình 1 triệu sáng kiến, đạt 184% chỉ tiêu, đứng thứ 20/82 đơn vị trên toàn quốc và dẫn đầu Cụm thi đua Liên đoàn Lao động các tỉnh Đồng bằng Sông hồng. Tổng giá trị làm lợi trên 4.563 tỉ đồng. Đã có 9/13 Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố và các Công đoàn ngành hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình giao.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Đức Khanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình cho biết, Chương trình 1 triệu sáng kiến là một phong trào có sức lan tỏa lớn, là một phần không thể thiếu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Thực tế phong trào này đã và đang khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước, tính năng động sáng tạo, vượt khó, đưa sản xuất phát triển, kinh doanh có hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn với chất lượng cao. Mỗi sáng kiến là một câu chuyện không chỉ có giá trị làm lợi cao mà sâu xa hơn là ở những người lao động bình thường hay lao động trí thức đều có những sáng kiến mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực.

Những sáng kiến ấy đều xuất phát từ thực tiễn sản xuất, từ đôi tay, trí óc và lòng đam mê công việc của người lao động. Nội dung các sáng kiến đa dạng trên các lĩnh vực công tác, nhiệm vụ khác nhau như giáo dục, y tế, công nghệ, kỹ thuật, phòng chống Covid-19… Trong đó, đã có rất nhiều sáng kiến thể hiện được sự sáng tạo của công nhân lao động trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, nhiều sáng kiến có tính thích ứng cao với bối cảnh bình thường mới, đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất, công tác của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

“Nhiều sáng kiến đã thể hiện được sức sáng tạo và trí tuệ của người lao động, kịp thời thích ứng với điều kiện sống, làm việc trong tình hình dịch bệnh và ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần quan trọng vào việc ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị”, ông Khanh chia sẻ.

Cũng theo ông Khanh, trong quá trình triển khai Chương trình 1 triệu sáng kiến tại Ninh Bình đã có nhiều cách làm hay, phương pháp tốt được các công đoàn cơ sở áp dụng, mang lại kết quả rõ rệt. Ngoài việc phối hợp với thủ trưởng các đơn vị quán triệt nội dung chương trình tới đoàn viên, công nhân viên chức lao động, các công đoàn cơ sở còn tạo nhóm zalo để hướng dẫn và tích cực đôn đốc các đoàn viên tham gia Chương trình. Với những kết quả trên, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình được đánh giá là 1 trong 14 Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương được vinh danh khen thưởng.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình đã trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình cho 75 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức lan tỏa của Chương trình 1 triệu sáng kiến trong công nhân lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO