Kinh tế

Sức mua hàng Tết tăng nhẹ

D.T. 22/01/2025 06:25

Những ngày cận Tết, không khí mua sắm tại các siêu thị và chợ truyền thống ở TPHCM, Hà Nội rất nhộn nhịp. Các mặt hàng như bánh kẹo, thực phẩm, nước ngọt… đang được tiêu thụ mạnh, với sức mua tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường.

tr2.jpg
Cận Tết, người tiêu dùng đến mua sắm tại siêu thị đông hơn. Ảnh: Xuân Hoa.

Ngày 21/1, không khí tại các chợ truyền thống như chợ Bến Thành (quận 1), chợ Phước Bình (TP Thủ Đức), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh)... trở nên nhộn nhịp hơn hẳn, lượng khách đến mua sắm và tham quan đều tăng mạnh. Theo chia sẻ từ các tiểu thương, trong hai ngày cuối tuần, sức mua hàng hóa Tết như bánh kẹo, trái cây, hoa quả, thực phẩm... đã tăng gấp đôi, thậm chí có thời điểm tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Các tiểu thương không giấu được niềm vui, bởi chỉ cách đây một tuần, sức mua tại các chợ vẫn còn khá trầm lắng.

Tương tự, tại một số siêu thị như Emart Phan Văn Trị (Gò Vấp) và Co.opXtra Phạm Văn Đồng, không khí mua sắm tại các quầy thực phẩm, bánh kẹo, nước ngọt… cũng rất nhộn nhịp. Người dân chen chúc chọn hàng, còn nhân viên ở các quầy cân hàng và thu ngân luôn chân luôn tay vì lượng khách quá đông. Nhiều người tiêu dùng cho biết, mua sắm vào dịp cận Tết mang lại lợi ích lớn, bởi siêu thị thường áp dụng chương trình giảm giá mạnh, phổ biến lên đến 50% so với ngày thường.

Hiện nay, tại các hệ thống siêu thị, sức mua tăng cao kéo theo nhu cầu giao hàng tận nhà cũng gia tăng mạnh mẽ. Ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, nguồn cung hàng hóa tại hệ thống đang được đảm bảo, với các nhóm hàng thực phẩm công nghệ và phi thực phẩm được đưa về và dự trữ tại các điểm bán.

Còn tại Hà Nội, sức mua của người dân tại chợ dân sinh, siêu thị cũng tăng lên từng ngày. Các siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa Tết đa dạng, dồi dào để phục vụ người dân mua sắm. Đáng chú ý, tại hệ thống các siêu thị lớn như Hapro/BRG Mart, Go! Thăng Long, Co.opmart, Winmart..., các loại bánh mứt kẹo của Việt Nam được trưng bày nổi bật, bắt mắt và thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Các giỏ quà Tết được đầu tư kỹ lưỡng từ thiết kế đến chất lượng, chủ yếu đến từ các thương hiệu Việt như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Cầu Tre, Vissan…, với mức giá dao động từ hơn 200.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng lưu ý các siêu thị, các nhà bán lẻ, nhà phân phối chủ động nguồn cung hàng hóa, tránh để xảy ra việc thiếu hàng cục bộ khi nhu cầu của người dân tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức mua hàng Tết tăng nhẹ