Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Canada, ít nhất 15 người thiệt mạng

Mai Phương (theo Reuters) 16/06/2023 09:44

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa một chiếc xe tải rơ-moóc và một chiếc xe buýt nhỏ tại Canada đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 16/6, cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 15 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe tải rơ-moóc đâm vào một chiếc xe buýt nhỏ đang chở một nhóm người lớn tuổi, tại tỉnh thảo nguyên Manitoba của Canada hôm 15/6 (giờ địa phương). Đây được xem là một trong những vụ tai nạn đường bộ gây chết người nhiều nhất trong lịch sử Canada hiện đại.

Vụ tai nạn xảy ra tại ngã ba của hai con đường lớn gần thị trấn Carberry ở Tây Nam Manitoba, cách Winnipeg 170 km (105 dặm) về phía Tây. Các hành khách trên xe buýt đang trên đường đến một sòng bạc ở Carberry, đài CBC News trích lời một phát ngôn viên của sòng bạc.

“Chúng tôi xác nhận rằng, có ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Đây là một ngày đáng buồn ở Manitoba và trên khắp Canada. Vụ tai nạn sẽ được ghi nhớ như một trong những bi kịch và nỗi buồn khó tin", Chỉ huy Cảnh sát Hoàng gia Manitoba Canada Rob Hill cho biết.

Cũng theo ông Rob Hill, chiếc xe buýt chở khoảng 25 người, hầu hết là người già. Ngoài 15 người đã thiệt mạng, 10 người khác đang được điều trị tại bệnh viện. Cảnh sát cho biết, tài xế của cả hai phương tiện đều còn sống, tuy nhiên từ chối tiết lộ về việc ai sẽ phải trách nhiệm về vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trong một dòng tweet, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, ông gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người đã mất người thân trong ngày hôm nay, Thủ tướng Justin Trudeau bày tỏ, ông không thể tưởng tượng nổi nỗi đau mà những người bị ảnh hưởng đang cảm nhận.

“Trái tim tôi tan nát khi nghe tin về vụ tai nạn thương tâm gần Carberry”, Thủ hiến Manitoba Heather Stefanson cũng viết trên Twitter.

Trước đó, ở bang Saskatchewan lân cận, 16 người đã chết vào tháng 4/2018 sau khi một chiếc xe tải đâm vào một chiếc xe buýt chở đội khúc côn cầu trên một con đường nông thôn. Người lái xe tải đã bị kết án 8 năm tù vào năm 2019.

Trong khi đó, vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất trong lịch sử Canada xảy ra vào năm 1997 khi một chiếc xe buýt chở người cao tuổi lao xuống một khe núi ở tỉnh Quebec khiến 44 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Canada, ít nhất 15 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO