Tại sao chậm công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái?

PV 03/10/2017 20:40

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, việc chậm công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái là có nguyên nhân chủ quan và khách quan. "Khi nào vụ việc được làm sáng tỏ rồi, kết luận được rồi thì chúng tôi sẽ tổ chức công bố công khai"- ông Bùi Ngọc Lam chia sẻ.


Khu biệt thự của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái. (Nguồn: vietnambiz).

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, ngày 3/10, nhiều ý kiến quan tâm đến việc công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái được đưa ra. Việc sau gần 3 tháng kết thúc công tác thanh tra nhưng Thanh tra Chính phủ vẫn chưa công bố kết luận khiến dư luận hoài nghi về tính công khai và minh bạch.

Trước vấn đề này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, việc công khai kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái có chậm nhưng nó có những nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Quan điểm của Thanh tra Chính phủ là việc chậm đã được khẳng định nhưng vụ việc phải được kết luận thận trọng, chính xác, khách quan. Khi vụ việc làm sáng tỏ rồi, kết luận được rồi thì chúng tôi sẽ tổ chức công bố công khai.

Ông Bùi Ngọc Lam cho biết thêm, hôm nay tại cuộc họp thường kỳ của Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ có nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng là các cuộc thanh tra đã có kết luận rồi phải tiến hành chỉ đạo công bố công khai cho dư luận biết.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nêu rõ thêm quan điểm, nguyên nhân chủ quan của việc chậm trễ công bố kết luận thanh tra là có, còn nguyên nhân khách quan thì xin phép đến lúc có kết luận chính thức sẽ công khai.

"Chúng tôi thấy có trách nhiệm trong việc này nhưng việc chậm đó cũng không có mục tiêu, mục đích nào khác ngoài việc xem xét một cách khách quan, chính xác, thận trọng nhất là với cán bộ quản lý và chưa chịu một sức ép nào. Chúng tôi xác định đây là một trong những cuộc thanh tra phải sớm công khai kết luận. Khi có kết luận chúng tôi sẽ sớm công khai đến các nhà báo cụ thể".

Ông Bùi Ngọc Lam cũng khẳng định, đến thời điểm này, với tư cách của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ ông chưa nhận được thông tin nào nói rằng việc thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái tiến hành lại từ đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao chậm công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO