Tái thả 43 cá thể động vật hoang dã về tự nhiên

Đình Minh 27/10/2023 17:18

43 cá thể động vật hoang dã gồm tê tê, rùa, chồn bạc má, rồng đất và rắn – là tang vật trong 2 vụ án tại tỉnh Gia Lai và Phú Yên đã được phối hợp tái thả về tự nhiên tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Ngày 26/10, tin từ Vườn quốc gia (VQG) Cúc Phương cho biết, mới đây, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam’s Wildlife – SVW), Công an tỉnh Phú Yên và Công an tỉnh Gia Lai cứu hộ thành công 43 cá thể động vật hoang dã, trong đó, có 18 cá thể tê tê, 11 cá thể rùa, 2 chồn bạc má, 5 rồng đất và 7 cá thể rắn.

Lực lượng cứu hộ tiến hành chăm sóc cho những cá thể động vật hoang dã.

Cụ thể, vào trưa ngày 19/10, Công an tỉnh Gia Lai đã tịch thu 16 con tê tê, 11 con rùa (8 con rùa đầu to và 3 rùa con) cùng 5 con rắn hổ mang chúa tại nhà bà Phạm Thị Tám (43 tuổi, trú phường Thắng Lợi, TP Pleiku). Đơn vị xác định nhà bà Tám là cơ sở buôn bán động vật hoang dã trái phép để kiếm lời.

Tiếp đó, vào ngày 21/10, Công an TP Tuy Hoà (Phú Yên) đã tịch thu 2 con tê tê, 2 con chồn bạc má, 5 con rồng đất, 2 con rắn (loại rắn hổ mang chúa và rắn ráo trâu) tại kho lưu trữ của nhà dân.

Một cá thể tê tê hồi sức sau khi được chăm sóc.

Theo Save Vietnam’s Wildlife, sau khi nhận được các thông tin trên báo, đơn vị đã liên hệ với Công an các địa phương để bay vào trong đêm 21/10 nhằm chăm sóc động vật. Thời điểm có mặt, các cá thể này đều ở trong trạng thái gầy yếu và mất nước.

Cá thể tê tê được tái thả về tự nhiên.

Trong 2 ngày 22 và 23/10, 43 cá thể động vật trên đã được di chuyển an toàn về trung tâm cứu hộ tại VQG Cúc Phương. Đến ngày 26/10, toàn bộ số cá thể động vật trên đã được tái thả về tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái thả 43 cá thể động vật hoang dã về tự nhiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO