Theo kết quả xét nghiệm ban đầu, tài xế Phạm Thành Hiếu - người điều khiển container gây ra vụ tai nạn thảm khốc tại Long An vào chiều 2/1, dương tính với heroin. Trong cả 2 lần xét nghiệm cách nhau 3 tiếng đêm qua đều cho kết quả dương tính.
Như đã đưa tin, vào khoảng 15h20 phút chiều ngày 2/1, xe Container mang BKS 62C-04348 kéo theo rơ móc mang biển số 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ Thạnh Đức, huyện Bến Lức) điều khiển. Xe chạy từ hướng Tiền Giang đi TP HCM đến ngã tư Bình Nhựt huyện Bến Lức đã xảy ra va chạm với 21 xe máy đang đứng chờ đèn đỏ.
Hậu quả vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 19 người bị thương. Sau đó 1 nạn nhân đã tử vong tại BV Đa khoa tỉnh Long An. Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã bỏ trốn và đến 22h30 mới ra trình diện cơ quan chức năng.
Tài xế container gây tai nạn khiến 4 người chết, 18 người bị thương ở Long An. Ảnh: Báo Giao thông.
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã làm xét nghiệm đối với tài xế Hiếu. Sáng 3/1, một nguồn tin từ bệnh viện đa khoa Long An cho biết tài xế này dương tính với heroin.
Theo kết quả xét nghiệm ban đầu, tài xế Phạm Thành Hiếu dương tính với heroin. Trong cả 2 lần xét nghiệm cách nhau 3 tiếng đêm qua đều cho kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm cho thấy, tài xế Phạm Thành Hiếu dương tính với heroin trong nước tiểu và trong máu có nồng độ cồn.
Ông Phạm Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An thăm hỏi các nạn nhân tại BV Đa khoa Tỉnh Long An.
Hiếu đã có bằng lái FC do sở GTVT TPHCM cấp ngày 29/9/2015 và có giá trị đến ngày 6/10/2020. Phương tiện đầu kéo và rơ móc được đăng kiểm tại TT Đăng kiểm ngày 30/3/2018 có giá trị đến ngày 29/3/2019. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát xe hoạt động bình thường. Tốc độ trích xuất thời điểm xảy ra tai nạn giao động từ 54km/h xuống 45km/h. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức.
Tại buổi họp khẩn về vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – Lê Đình Thọ đề nghị cần sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Theo Thứ trưởng – Lê Đình Thọ, vụ việc này có thể loại trừ các yếu tố về hạ tầng, chất lượng phương tiện.
Bộ Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông quốc gia làm việc với tỉnh Long An ngay trong đêm 2/1.
“Qua theo dõi, hình ảnh, clip trên báo, trang mạng thì có đến 90% nguyên nhân do lỗi của người điều khiển phương tiện. Cơ quan chức năng tại Long An phải làm rõ việc tài xế xe container trước khi điều khiển phương tiện làm gì, ở đâu để sớm công bố nguyên nhân vụ việc; kiểm tra gấp doanh nghiệp vận tải để xem xét quá trình kinh doanh có chấp hành theo đúng pháp luật hay không”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng đến lúc này chủ sở hữu phương tiện chưa xuất hiện là không chấp nhận được.
Sáng 3/1, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cũng đã đến thăm hỏi 4 nạn nhân đang điều trị tại BV Đa khoa Long An. Các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng không nghĩ mình sống sót qua tai nạn kinh hoàng. Ông Hùng gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và yêu cầu các y bác sí tích cực cứu chữa một cách tốt nhất.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cũng đã đến thăm hỏi 4 nạn nhân đang điều trị tại BV Đa khoa Long An.
Nhiều nạn nhân cũng không nghĩ mình có thể may mắn thoát chết.