Lợi dụng bất đồng ngôn ngữ, một tài xế GrabCar đã yêu cầu nhóm du khách Nhật Bản phải thanh toán số tiền 2 triệu đồng cho cuốc xe chỉ khoảng 200 nghìn đồng.
Lực lượng chức năng trao trả lại số tiền du khách Nhật Bản bị "chặt chém".
Trao đổi với PV Dân trí sáng 5/9, một lãnh đạo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, đơn vị vừa xác minh, làm rõ trường hợp một tài xế GrabCar “chặt chém” nhóm du khách Nhật Bản nhằm chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, khoảng 22h tối 31/8, 4 du khách Nhật Bản sử dụng ứng dụng Grab đặt xe di chuyển từ phố Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) về phố Hàng Đường (quận Hoàn Kiếm) với giá cước phải trả khoảng 200 nghìn đồng.
Tài xế nhận chở nhóm du khách là Vũ Ngọc Q. (39 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Tuy nhiên, lợi dụng bất đồng ngôn ngữ và việc du khách nước ngoài không nắm rõ giá trị lưu hành tiền tệ, tài xế Q. đã đưa thông tin gói cước giả và yêu cầu các hành khách phải thanh toán số tiền lên tới 2 triệu đồng.
Đến ngày 2/9, khi phát hiện bị tài xế GrabCar “chặt chém”, nhóm du khách trên đã trình báo vụ việc tới đến Công an phường Hàng Đào.
Theo lãnh đạo Công an phường Hàng Đào, quá trình phối hợp với Đội Điều tra hình sự Công an quận Hoàn Kiếm, đơn vị đã xác minh, làm rõ tài xế Q. có hành vi và thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản.
“Sau khi khấu trừ tiền cước di chuyển, Công an phường Hàng Đào đã trao trả số tiền còn lại cho nhóm du khách Nhật Bản. Lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý tài xế Q. theo quy định” - vị này nói.