Thể thao

Tâm điểm vòng 23 Ngoại hạng Anh: Arsenal – Liverpool

Hoàng Nam 03/02/2024 10:53

Vòng 23 ngoại hạng Anh, tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Arsenal và Liverpool (23h30 ngày 4/2), một trận đấu có ý nghĩa quan trọng đến cuộc đua vô địch khi mà cả hai đang có phong độ tốt nhất.

anh-them-bai-duoi.jpg
Tâm điểm vòng đấu này sẽ dồn về cuộc đọ sức giữa Arsenal và Liverpool. Ảnh: Internet.

Arsenal dường như đang trở lại phong độ tốt hơn sau giai đoạn khó khăn. Họ từng có thời điểm chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 3 trong giai đoạn cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Chính vì thế, nhiều người cho rằng Arsenal đã mất chỗ đứng trong cuộc đua danh hiệu. Tuy nhiên, Arsenal đang trở lại sau chiến thắng đậm 5-0 trước Crystal Palace và chiến thắng 2-1 trước Nottingham Forest. Hai chiến thắng liên tiếp giúp thầy trò HLV Mikel Arteta có thêm sự tự tin.

Chiến thắng trước Nottingham Forest ở vòng 22 Premier League với các pha lập công của Gabriel Jesus và Bukayo Saka đã đưa các pháo thủ trở lại, họ sẽ phải dồn hết sức mạnh cho cuộc đón tiếp Liverpool. Vấn đề của Arsenal ở trận đấu quan trọng này đang xoay quanh chấn thương của Jesus. HLV Arteta cho biết chấn thương đầu gối của Jesus vẫn chưa hoàn toàn bình phục và khả năng ra sân của anh trước Liverpool vẫn đang bị bỏ ngỏ. Jesus là cái tên đáng tin cậy nhất cho vị trí tiền đạo cắm của HLV Arteta ở thời điểm hiện tại và nếu tình hình chấn thương đầu gối của cựu sao Man City diễn biến xấu, Arsenal sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong trận đại chiến quyết định tới ngôi vô địch với Liverpool.

Dù vẫn không có sự phục vụ của Salah nhưng Liverpool đang cho thấy sức mạnh của mình. 2 chiến thắng liên tiếp và trận nào cũng ghi 4 bàn là minh chứng sức mạnh và phong độ đáng sợ của Liverpool lúc này. Trong 6 trận đấu kể từ khi Mohamed Salah vắng mặt, Diogo Jota đã đóng góp vào tới 6 bàn thắng cho Liverpool. Anh đang giúp Lữ đoàn đỏ tạm vơi đi nỗi nhớ ngôi sao người Ai Cập. Cùng với đó, một Liverpool không có Mo Salah lại đang cực kỳ thăng hoa, đặc biệt với “ngọn đuốc” mới mang tên Conor Bradley. Hậu vệ 20 tuổi này đã thể hiện quá tốt trong ngày thay thế vai trò của đàn anh Trent Alexander-Arnold, đặc biệt ở khâu tấn công. Bradley mang trong mình sự bùng nổ đúng phong cách Klopp yêu thích, luôn cầm bóng lao vút về phía trước và tung ra những quyết định táo bạo. Với Liverpool, hiệu ứng sau tuyên bố chia tay vào cuối mùa giải của Klopp có lẽ là liều “doping tinh thần” cực mạnh với các học trò, khiến họ luôn khát khao cống hiến với 200% sức mạnh.

Hiện tại, Liverpool đã tạo ra khoảng cách 5 điểm với Man City nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Mọi thứ đều đang nằm trong tầm tay thầy trò Klopp. Rõ ràng, trong những tháng ngày cuối cùng của Klopp ở Anfield, người Liverpool sẽ cố hết sức để dàng tặng ông món quà chia tay tuyệt vời nhất.

Ở một trận đấu cũng hứa hẹn hấp dẫn khác, MU trở về sân nhà đón tiếp West Ham với hy vọng sẽ chiếm lấy vị trí thứ 6 của đối thủ. Chiến thắng kịch tính 4-3 trước Wolves ở vòng 22 đã đưa MU leo lên thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Niềm vui nhân đôi cho Quỷ đỏ khi đội xếp trên là West Ham bị Bournemouth cầm hòa 1-1. MU hiện có 35 điểm và chỉ kém 1 điểm so với vị trí thứ 6 của West Ham. Chiến thắng trước Wolves đã giúp MU chấm dứt chuỗi trận liên tiếp không có được chiến thắng nào ở Ngoại hạng Anh, với chiến thắng gần nhất đã diễn ra từ Ngày lễ tặng quà trước Aston Villa. Đội bóng của Erik ten Hag đã leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhờ bàn thắng của Kobbie Mainoo ở phút bù giờ thứ 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm điểm vòng 23 Ngoại hạng Anh: Arsenal – Liverpool

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO