Xã hội

Tạm đình chỉ 2 người làm việc tại đền Hoàng Mười nghi "biển thủ" tiền công đức

Bắc Vũ 01/03/2024 14:51

Hai người đã bị tạm đình chỉ công việc liên quan nghi vấn "biển thủ" tiền công đức ở đền ông Hoàng Mười ở Nghệ An.

Chiều 1/3, thông tin từ UBND huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho biết, Ban Quản lý di tích lịch sử đền Hoàng Mười đã tạm đình chỉ công việc 2 người làm việc tại đây, sau khi báo chí phản ánh có nghi vấn “biển thủ” tiền công đức.

1.jpg
2.jpg
Hai người đàn ông thuộc Ban Quản lý đền Hoàng Mười bị tạm đình chỉ công việc do nghi vấn biển thủ tiền công đức tại đây. Ảnh: VTV

Bà Hoàng Thị Hoài Thanh, Trưởng Ban quản lý Khu di tích lịch sử đền ông Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh) đã có báo cáo vụ việc nghi vấn "biển thủ" tiền công đức tại các ban thờ trong di tích.

Theo đó, ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban quản lý di tích đã phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên và đoàn kiểm tra của huyện xác minh vụ việc.

Sáng 29/2, Ban quản lý di tích tiến hành họp kiểm điểm các cá nhân có liên quan trong ca trực ngày 25/2, tạm đình chỉ công việc đối với 2 thành viên trong ca trực liên quan được cơ quan báo chí phản ánh trong video.

Đền ông Hoàng Mười được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2002; Lễ hội được Bộ VHTTDL đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019 và được UBND tỉnh Nghệ An công nhận điểm du lịch văn hóa tâm linh năm 2018.

onghoang-464.jpg
Khu di tích lịch sử đền Hoàng Mười nơi xảy ra sự việc.

Theo quy chế hoạt động của Ban quản lý, các ca trực có nhiệm vụ gom tiền giọt dầu trên các ban thờ bỏ vào két (thùng giọt dầu); trong quá trình thu gom tiền giọt dầu vào ngày 25/2 đã xảy ra sự việc mà báo chí đã phản ánh.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ 2 người làm việc tại đền Hoàng Mười nghi "biển thủ" tiền công đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO