Pháp luật

Tạm giam 4 người đưa hối lộ cho nguyên phó giám đốc chi nhánh ngân hàng ở Vĩnh Long

Thanh Tiến 03/10/2024 12:34

Bốn bị can đưa hối lộ hơn 1,9 tỷ đồng cho nguyên phó giám đốc chi nhánh ngân hàng ở Vĩnh Long để được lập khống tài liệu, hợp thức hóa các hồ sơ vay tiền.

Ngày 3/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phùng Minh Phúc (39 tuổi); Phùng Minh Hải (47 tuổi); Nguyễn Bảo Quốc (41 tuổi); Bùi Văn Tấn Em (41 tuổi) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" và "Đưa hối lộ".

123.jpg
Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em (ảnh: CAVL).

Theo công an, các đối tượng trên đã liên kết với Nguyễn Văn Minh (41 tuổi) nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh một ngân hàng tại tỉnh Vĩnh Long để được hợp thức hoá hồ sơ vay tiền. Nguyễn Văn Minh chỉ đạo cấp dưới lập khống tài liệu để hợp thức hóa các hồ sơ. Sau khi giải ngân, các đối tượng trên phải nộp lại phần trăm giá trị hợp đồng cho Minh.

Từ tháng 5/2021 đến ngày 23/8/2022, nhóm của Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em vay tổng cộng 67 hồ sơ. Tổng số tiền mà Minh nhận được từ 4 đối tượng trên là 1,9 tỷ đồng.

234.jpg
Cơ quan Công an tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Văn Minh (ảnh: CAVL).

Trước đó, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và Nhận hối lộ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm giam 4 người đưa hối lộ cho nguyên phó giám đốc chi nhánh ngân hàng ở Vĩnh Long