Tấm gương ‘Người tốt - Việc tốt’: Từ Nhà vô địch Thế giới tới sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2

PV 29/10/2021 14:00

Sinh viên năm thứ 4, Khoa Giáo dục thể chất, Trường ĐHSP Hà Nội 2, Nguyễn Đình Toàn vừa được Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội vinh danh trong Hội nghị biểu dương “Người tốt - Việc tốt” trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2021.

Nguyễn Đình Toàn là một vận động viên Taekwondo Huyền đai 5 đẳng với những thành tích xuất sắc: 8 Huy chương Vàng Thế giới, 2 Huy chương Vàng Châu Á, 11 Huy chương Vàng Đông Nam Á, 5 Huy chương Vàng Sea Games. Hiện là Ủy viên Hội đồng Kỹ thuật Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

Nguyễn Đình Toàn đã nhiều lần mang vinh quang cho thể thao nước nhà trên các đấu trường thể thao khu vực và quốc tế.

Khi trở thành sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2, cũng là lúc Nguyễn Đình Toàn có nhiều thời gian tham gia các công tác xã hội. Hỏi về cơ duyên dẫn đến những hoạt động từ thiện, Nguyễn Đình Toàn chia sẻ: “Khi được trở thành sinh viên, em có nhiều thời gian trải nghiệm cuộc sống bình thường, bởi trước đó em luôn dành toàn bộ thời gian cho luyện tập. Được học tập tại Trường ĐHSP Hà Nội 2, ngôi trường thường xuyên có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa vì cộng đồng như trao tặng quà, giúp đỡ cho học sinh các tỉnh vùng cao, tặng máy tính, trao học bổng sinh viên trường, cho các trường phổ thông, học sinh các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lũ…, em cảm thấy mình thật may mắn khi được học tập và rèn luyện tại ngôi trường có bề dày hơn 50 năm xây dựng và phát triển, được học cách trở thành người nhân hậu và có ích cho xã hội”.

Tấm gương “Người tốt - Việc tốt” Nguyễn Đình Toàn.

Trong những dịp Nhà trường tổ chức quyên góp cho các hoạt động xã hội, Nguyễn Đình Toàn đều nhiệt tình tham gia quyên góp, ủng hộ. Nhận thấy các sinh viên trong Khoa Giáo dục Thể chất nơi Toàn đang theo học có những sinh viên hoàn cảnh khó khăn, Toàn đã trao tặng hai phần quà cho hai sinh viên nghèo vượt khó, tổng trị giá 20 triệu đồng.

SV Nguyễn Đình Toàn tại Hội nghị biểu dương.

Không chỉ là tấm gương “Người tốt - Việc tốt” trong công tác khuyến học, khuyến tài, Nguyễn Đình Toàn còn là một sinh viên có ý thức khởi nghiệp từ rất sớm, hiện nay Toàn đang là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Võ thuật Việt Nam, có 6 cơ sơ chi nhánh tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh.

Nguyễn Đình Toàn chia sẻ thêm về dự định trong tương lai: “Khi tốt nghiệp ra trường, em mong muốn vừa tiếp tục duy trì dự án khởi nghiệp của bản thân, đồng thời sẽ là một người thầy giáo để hiện thực hoá ước mơ từ nhỏ của bản thân, được truyền đạt những kiến thức và vun đắp cho các em học sinh phổ thông những ước mơ, hoài bão để trở thành những người có ích cho xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm gương ‘Người tốt - Việc tốt’: Từ Nhà vô địch Thế giới tới sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO