Tâm huyết với cơ sở

Trung Quân 01/07/2023 08:00

Với sự nhiệt tình, tận tâm trong công việc, bà Vũ Thị Hương - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Hưng Đạo Tây (xã Đông Quang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã trở thành sợi dây kết nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân qua nhiều việc làm cụ thể.

Bà Vũ Thị Hương (ở giữa) trao quà hỗ trợ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Hương gắn bó với cơ sở từ rất nhiều “vai”, từ Bí thư chi bộ thôn Hưng Đạo Tây kiêm Y tế viên, cộng tác viên dân số thôn Hưng Đạo Tây, đại biểu HĐND xã Đông Quang khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 cho đến Chủ nhiệm Câu lạc bộ dân vũ thôn Hưng Đạo Tây và Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn.

Với bề dày kinh nghiệm từ nhiều cơ quan, đơn vị, công tác Mặt trận được bà Hương triển khai thực chất, hiệu quả tại địa phương, đạt được nhiều thành tích, tạo được sự chuyển biến trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung Chương trình hành động của Ủy ban MTTQ các cấp, đặc biệt là trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, các hoạt động tự quản tại cộng đồng dân cư.

Đặc biệt trong giai đoạn 2017-2022, bà Hương đã cùng với tập thể Ban Công tác Mặt trận thôn Hưng Đạo Tây vận động xây dựng đường giao thông, đường nội đồng với kinh phí xã hội hóa trên 205 triệu đồng, sửa chữa cầu qua sông Sa Lung trị giá 60 triệu đồng, huy động người dân góp trên 600 ngày công lao động xây dựng nông thôn mới. Năm 2018, bà Hương cùng với lãnh đạo thôn đã tổ chức kêu gọi hỗ trợ ngày công, vật liệu, tiền mặt giúp đỡ hộ gia đình ông Vũ Văn Tri có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây nhà ở mới kiên cố với số tiền 180 triệu đồng. Năm 2020, đã vận động ủng hộ 8,4 triệu đồng, 105kg gạo, 1.650 bộ quần áo và nhiều đồ dùng sinh hoạt gửi đến đồng bào miền Trung, Tây Nguyên thiệt hại do thiên tai.

Năm 2022, thôn Hưng Đạo Tây được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa mới, bà Hương đã cùng với tập thể thôn tổ chức vận động kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, văn hóa, văn nghệ,… với kinh phí trên 135 triệu đồng.

Có nhiều mô hình được bà Hương cùng các Chi hội và Hội Phật tử thôn tổ chức triển khai nhiều năm đạt hiệu quả như mô hình “Hũ gạo tình thương”. Đến nay mô hình thu hút 35 thành viên, tham gia hỗ trợ mỗi tháng 10 kg gạo/hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngoài ra còn hỗ trợ các đồ dùng gia dụng phục vụ sinh hoạt. Sau nhiều năm triển khai, mô hình ngày càng mở rộng nhiều hoạt động nhân đạo khác như tặng quà dịp Tết, giúp đỡ cây trồng, con giống, hỗ trợ người dân vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Những kết quả trên đã góp phần giúp thôn Hưng Đạo Tây liên tục giữ vững là thôn văn hóa, năm 2019 được UBND huyện tặng giấy khen thôn văn hóa tiêu biểu, mọi mặt công tác và phong trào liên tục dẫn đầu xã.

Gắn bó với công tác Mặt trận nhiều năm, bà Hương luôn nêu cao sự gương mẫu, tích cực và trách nhiệm trong mọi hoạt động của thôn, với phương châm "nói đi đôi với làm", phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức trong thôn, trong đó Ban Công tác Mặt trận là trung tâm chủ động và phát động.

Từ những đóng góp thiết thực cho địa phương, bà Vũ Thị Hương đã được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình vào năm 2018. Bà cũng vinh dự được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm huyết với cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO