Giáo dục

Tam Kỳ, Quảng Nam: Những cô giáo rạng rỡ với tà áo dài truyền thống

Tấn Thành, Chí Đại 06/03/2024 14:01

Hưởng ứng phát động của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam về tổ chức “Tuần lễ áo dài”, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã phát động trong nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động của ngành hưởng ứng đợt sinh hoạt này.

W_ao-dai-1.jpg
Các cô giáo của Trường Mẫu giáo Hương Sen tham gia tuần lễ áo dài.

Theo đó, những ngày này, nếu đến các trường học trên địa bàn TP Tam Kỳ hay những điểm du lịch trong các ngày nghỉ như thứ 7, Chủ nhật sẽ thấy các cô giáo của TP Tam Kỳ xinh tươi trong chiếc áo dài Việt Nam duyên dáng.

W_ao-dai-2.jpg
Cô giáo Huyền Trần, giáo viên Trường Mẫu giáo Hương Sen (áo hồng) trong trang phục áo dài.

Cô Phạm Nguyễn Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Ánh Dương, TP Tam Kỳ cho biết, sau khi nhận được thông tin phát động “Tuần lễ áo dài”, Công đoàn trường Mẫu giáo Ánh Dương đã triển khai thực hiện ngay và đã được các cô giáo, người lao động nữ của nhà trường tích cực hưởng ứng.

W_ao-dai-3.jpg
Các cô giáo Trường Mẫu giáo Ánh Dương.

Cán bộ, giáo viên và người lao động nữ của nhà trường đã trang bị cho mình mình bộ áo dài đa màu sắc, xinh đẹp để chụp hình trong khuôn viên nhà trường và tại một số địa điểm đến trên địa bàn tỉnh Quảng Nam như: vườn hoa Tam giác mạch - Cà ban, danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh và nhiều địa điểm khác. Cùng với đó là biểu diễn thời trang áo dài.

W_ao-dai-4.jpg
Hình ảnh áo dài đa sắc màu tươi đẹp của các cô giáo Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

“Các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của nhà trường là nhằm mục đích khẳng định, tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội hiện nay”, cô Phạm Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ.

W_ao-dai-6.jpg
Các cô giáo ở Trường Mẫu Giáo 24/3 chụp ảnh lưu niệm với chiếc áo dài.

Không chỉ Trường Mẫu giáo Ánh Dương mà rất nhiều nhà trường khác thuộc ngành GDĐT TP Tam Kỳ đã hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” như: Trường Mẫu giáo Hương Sen, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Trường THCS Lý Tự Trọng,… Các cô giáo của các nhà trường đã rất tích cực hưởng ứng tham gia “Tuần lễ áo dài”.

W_ao-dai-7.jpg
Màu xanh dịu mát tươi đẹp của các cô giáo Trường THCS Lý Tự Trọng.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Phòng GDĐT TP Tam Kỳ cho biết, sau khi phát động “Tuần lễ áo dài”, tất cả nữ đoàn viên công đoàn trong ngành đều tích cực hưởng ứng. Bởi đối với phụ nữ, chiếc áo dài là trang phục tôn vinh vẻ kín đáo, dịu dàng, làm toát lên nét duyên dáng, thanh lịch. Chị em khi mặc áo dài đều rất tự tin.

W_ao-dai-8.jpg
Các cô giáo của Trường Tiểu học Kim Đồng tham gia "Tuần lễ áo dài".

Theo ông Nguyễn Văn Lộc: “Việc hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của ngành giáo dục thành phố diễn ra rất sôi nổi. Những ngày qua, khi đến các cơ quan, đơn vị trường học, ai cũng có thể thấy hình ảnh chị em phụ nữ diện trang phục áo dài truyền thống Việt Nam xinh đẹp, lung linh với nhiều sắc màu thật đẹp mắt.

W_ao-dai-9.jpg
Các cô giáo ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu trong trang phục áo dài đến trường.

Chúng tôi rất tự hào khi thấy những khoảnh khắc các nữ cán bộ, cô giáo, người lao động trong ngành GDĐT của TP Tam Kỳ mặc trang phục áo dài truyền thống được lan tỏa khắp mạng xã hội. Điều đó đã góp phần tuyên truyền, tôn vinh, quảng bá chiếc áo dài và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và của ngành GDĐT của TP Tam Kỳ nói riêng. “Tuần lễ áo dài” diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024”.

W_ao-dai-10.jpg
Các cô giáo ở Trường Mẫu giáo Họa Mi mặc dài truyền thống Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Kỳ, Quảng Nam: Những cô giáo rạng rỡ với tà áo dài truyền thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO