Tam Kỳ (Quảng Nam): Nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19

Tấn Thành- Chí Đại 25/11/2021 15:29

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam diễn biến phức tạp. UBND TP Tam Kỳ cùng các ngành chức năng đang nỗ lực thần tốc, truy vết, triển khai các biện pháp, quyết tâm ngăn chặn dập dịch.

UBND TP Tam Kỳ đã ban hành văn bản hướng dẫn và triển khai các biện pháp về việc kích hoạt toàn bộ hệ thống, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố ở mức độ cao nhất cùng với các biện pháp cụ thể.

Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hiện tại TP Tam Kỳ có 3 cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 gồm: Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ, với quy mô 20 giường bệnh; Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Nam (cũ), với quy mô 70 giường bệnh, hiện nay đang điều trị cho 56 F0; Riêng trưng dụng Kho bạc nhà nước TP Tam Kỳ , với quy mô 100 giường bệnh đã đề nghị UBND tỉnh thành lập.

UBND TP Tam Kỳ cũng cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay địa bàn này ghi nhận 82 ca mắc Covid-19, trong đó có 38 ca cộng đồng, hiện tại 29 ca đang điều trị trong khu cách ly, 14 ca điều trị xong, sức khỏe ổn định;…

Ngành y tế địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.120 mẫu, trong đó có 5.038 mẫu âm tính Covid-19, 82 mẫu dương tính Covid-19. Từ ngày 1/1 đến ngày 25/11, TP Tam Kỳ đã cách ly tập trung có tổng cộng 2.198 trường hợp; đã kết thúc 1.927 trường hợp; 38 trường hợp dương tính và đang cách ly 233 tại 6 khu cách ly y tế. Cách ly, theo dõi tại nhà có tổng số 3.968 trường hợp, kết thúc 3.512 trường hợp, đang thực hiện cách ly 456 trường hợp.

Lãnh đạo TP Tam Kỳ hỏi thăm sức khỏe người dân.

Ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Trong thời gian tới, TP Tam Kỳ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 để đạt được độ bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 đạt 90% cho những trường hợp đã tiêm mũi 1 trong tháng 11/2021”.

Để hiệu quả và an toàn cho việc tiêm vaccine, các cơ quan liên quan sẽ thực hiện phân luồng, giãn cách, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm trong quá trình tiêm chủng và không để dịch bệnh làm gián đoạn công tác tiêm vaccine. Tính đến nay, số vaccine đã triển khai tiêm mũi 1 có 73.259 người, đạt 71,3%, mũi 2 có 34.636 người, đạt 47%; tổng số người đã tiêm 73.259/102.557 (tổng số đối tượng từ 18 tuổi trở lên)=71,4% .

“TP Tam Kỳ tiếp tục thực hiện 5 nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh "Ngăn chặn, Phát hiện, truy vết cách ly, khoanh vùng- dập dịch, điều trị hiệu quả. Chúng tôi đã chỉ đạo Trạm Y tế các xã, phường thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1 đang cách ly tại nhà. TTYT thành phố có trách nhiệm tiếp nhận, chuyển CDC Quảng Nam xét nghiệm theo quy định.; thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống dịch nêu cao tinh thần cảnh giác; tiếp tục chiến lược 5K+ vắc xin”, ông Bùi Ngọc Ảnh thông tin

TP Tam Kỳ đẩy nhanh công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

TP Tam Kỳ, tiếp tục kiểm soát, quản lý chặt chẽ người từ nơi khác đến,về tại địa phương, đặc biệt là những địa phương trong và ngoài tỉnh đang có dịch Covid-19. Theo đó, yêu cầu người đến, về từ vùng dịch phải thực hiện việc khai báo y tế, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, tuyên truyền cán bộ, nhân dân không đến các vùng dịch trong thời gian này, nhất là các địa phương trên địa bàn tỉnh đang có dịch Covid-19, đối với những trường hợp thật sự cần thiết phải đi thì khi về lại Tam Kỳ yêu cầu phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Hiện nay TP Tam Kỳ cũng đã tạm dừng hoạt động quán bar, quán pub, karaoke, massage, spa, thẩm mỹ viện, internet, game, rạp chiếu phim; phòng tập thể hình (gym), thể dục thẩm mỹ (aerobic), yoga; hoạt động các trung tâm tin học, ngoại ngữ, các lớp bồi dưỡng kiến thức, năng khiếu, hoạt động giảng dạy tại nhà. Hạn chế các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch; tôn giáo; hoạt động vui chơi, giải trí tại quảng trường, công viên, nhà văn hóa, trung tâm văn hóa, các câu lạc bộ thể dục - thể thao; đám hiếu hỷ, tiệc liên hoan, tân gia, các sự kiện khác; nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cà phê, giải khát thực hiện giãn cách tối thiếu 2m giữa bàn với bàn và đóng cửa trước 22h hằng ngày. Các hoạt động hạn chế nêu trên tập trung không quá 30 người tại cùng một thời điểm.

Đã nhiều lần bùng phát dịch Covid-19, nhưng lần nào TP Tam Kỳ cũng đã kiểm soát tốt dịch bệnh, tin tưởng lần này với quyết tâm của mình TP Tam Kỳ sẽ sớm ngăn chặn, triệt tiêu đợt bùng phát dịch lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Kỳ (Quảng Nam): Nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO