Tân Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Giải quyết chắc chắn, triệt để những vấn đề nóng của Thủ đô

Lục Bình 04/12/2015 21:59

Sáng 4/12, kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa XIV đã chính thức khép lại sau 4 ngày làm việc. Ngay sau phiên bế mạc, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc họp báo ngắn. 

Tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tại cuộc gặp gỡ báo giới ngay sau khi nhậm chức.

Với số phiếu tán thành đạt 94,56%, ông Nguyễn Đức Chung- Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội chính thức được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2011-2016. Ngay sau khi có kết quả bỏ phiếu, HĐND TP đã thông qua nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử Chủ tịch UBND TP khóa XIV nhiệm kỳ 2011-2016; Đồng thời, giao UBND TP trình Chính phủ thủ tục phê chuẩn ông Nguyễn Đức Chung giữ cương vị này.

Tại cuộc họp báo trên cương vị mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới sẽ thực hiện các khâu đột phá. Đó là, phát triển đồng bộ, từng bước hiện đại hóa kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức; cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả đầu tư và sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thủ đô.

Trả lời ngắn gọn các câu hỏi của báo giới về chương trình hành động cho Thủ đô, đặc biệt là giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, đó cũng chính là những điều trăn trở của cử tri, nhân dân Thủ đô, chính quyền các cấp trong thời gian qua. Cá nhân ông khi nhận nhiệm vụ mới cần có thời gian để nhận bàn giao công việc từ người tiền nhiệm, cùng tập thể UBND TP nắm bắt tất cả nội dung, công việc của UBND TP trong đó có những vấn đề bức xúc đang nổi lên.

“Chúng tôi sẽ dần giải quyết từng việc một trên cơ sở giải quyết chắc chắn, triệt để “- tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định.

Trước đó, phát biểu trước HĐND khi nhậm chức, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết, “với trọng trách là người đứng đầu UBND TP, trên cương vị mới, tôi nghiêm túc giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương; tiếp tục giữ gìn, vun đắp, xây dựng sự đoàn kết nhất trí, ý thức trách nhiệm trong công việc. Phát huy tốt nhất trí tuệ tập thể, đồng thời đề cao trách nhiệm của mỗi cá nhân. Kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới toàn diện công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của UBND TP”.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, mọi người dân Thủ đô luôn mong muốn được sống, làm việc, vui chơi trong một môi trường xã hội trật tự, an toàn, có công việc ổn định hơn, thu nhập ngày càng cao hơn, điều kiện sống thoải mái hơn. Người dân Thủ đô mong muốn con cái họ được sinh ra, lớn lên khỏe mạnh, đều được đi học với nền giáo dục tốt hơn. Lớn lên có công ăn việc làm, thu nhập ổn định. Có cuộc sống vui vẻ hơn. Đặc biệt, người dân luôn mong muốn môi trường Thủ đô luôn được xanh, sạch, đẹp hơn.

“Đáp ứng yêu cầu mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn, chính là mục tiêu phấn đấu của lãnh đạo TP Hà Nội với cá nhân tôi”- ông Chung nói và cho biết, điều tâm huyết nhất của ông là thấu suốt và nhận rõ nhiệm vụ trọng tâm, tranh thủ tối đa thời cơ thuận lợi, ra sức vượt qua khó khăn, phát huy mạnh mẽ những thành tựu, kết quả đã đạt được, nghiêm túc khắc phục những hạn chế, bất cập.

Trước đó, phát biểu tại phiên bế mạc, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết: Trong suốt thời gian làm Chủ tịch UBND TP, với nhận thức đây là vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã tin cậy giao phó, ông đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để công hiến và đóng góp vì sự phát triển của Thủ đô. Trong bài phát biểu, ông Thảo cũng thừa nhận, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, bản thân ông còn những thiếu sót, tồn tại, mong các vị đại biểu HĐND, cử tri và nhân dân Thủ đô cảm thông, chia sẻ.

Về người kế nhiệm, ông Thảo cho biết, tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung là cán bộ trẻ, có năng lực; đã nhiều năm công tác, rèn luyện trong ngành Công an và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là Anh hùng lực lượng vũ trang, đã có nhiều chiến công. Trong công việc, ông Chung luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, quyết liệt, quyết đoán. Với những tiền đề quan trọng đó, cùng với sự tín nhiệm và giúp đỡ của các vị đại biểu HĐND, của cử tri và nhân dân Thủ đô, chắc chắn rằng người kế nhiệm ông sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Giải quyết chắc chắn, triệt để những vấn đề nóng của Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO