Giao thông

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Lê Khánh 23/04/2024 17:04

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay... Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ thứ Bảy (ngày 27/4/2024) đến hết thứ Tư (ngày 1/5/2024). Tại Cảng hàng không Điện Biên và cơ sở không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên từ thứ Bảy (ngày 27/4/2024) đến hết Chủ Nhật (ngày 12/5/2024).

w_z5140571136161_44e5ef4c822e40b092663cea5d4d99d7.jpg
Hành khách đi máy bay tại sân bay Nội Bài.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với cơ quan công an địa phương để kịp thời nắm tình hình, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh; đảm bảo liên lạc thông suốt với các cơ quan, đơn vị theo quy định.

Đặc biệt, nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không; bảo đảm hoạt động bình thường của trang thiết bị, phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo đảm an ninh hàng không; rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó khẩn nguy cần thiết.

Ngoài ra, các cảng hàng không chủ động bố trí bổ sung nhân sự, trang thiết bị cần thiết khi lưu lượng hành khách thông qua cảng hàng không, sân bay tăng và tăng cường kiểm tra, đôn đốc, quản lý, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, tăng cường tần suất tuần tra khu vực công cộng, kiểm soát đồ vật hành lý không xác nhận được chủ; thường xuyên kiểm tra các thùng rác, khu vực vệ sinh và các nơi khuất; tăng cường kiểm soát ra/vào khu vực hạn chế; tăng cường việc soi chiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra/vào hoạt động tại khu vực hạn chế.

Đối với các hãng Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng rà soát, duy trì tốt các quy trình, thủ tục bảo đảm an ninh hàng không thuộc trách nhiệm của hãng.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không trong việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn tại khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực hạn chế và trên tàu bay theo quy trình xử lý.

Đồng thời, triển khai nghiêm quy trình, thủ tục kiểm tra an ninh tàu bay trước khi tiếp nhận hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi lên tàu bay và sau khi hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi xuống hết khỏi tàu bay theo quy định.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không khác, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm các quy định về công tác kiểm soát an ninh nội bộ và an ninh thông tin; tuân thủ đầy đủ các quy trình, thủ tục kiểm soát an ninh hàng không đối với khu vực hạn chế của đơn vị; phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không, công an và chính quyền địa phương xử lý các vụ việc vi phạm tại địa bàn hoạt động.

Trong thời gian từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 12/5/2024, Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các hãng hàng không Việt Nam báo cáo tình hình công tác bảo đảm an ninh hàng không về Cục Hàng không Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO