Tăng cường nguồn lực triển khai chính sách thanh niên

A.Anh 23/12/2017 07:10

Ngày 22/12, Bộ Nội vụ đã tổ chức hội thảo đánh giá kết quả 10 năm thi hành Luật Thanh niên năm 2005.

Phát biểu tại hội thảo ông Vũ Đăng Minh - Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ cho biết, Luật Thanh niên ra đời đã góp phần xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt Thanh niên ngày nay xác định được vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, ý thức chấp hành pháp luật của thanh niên ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên, theo ông Minh, việc triển khai Luật thanh niên năm 2005 chưa thật sự đồng bộ và rộng rãi, còn bó hẹp trong phạm vi thanh niên và Đoàn thanh niên.

Trong khi đó việc xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Thanh niên của các bộ, ngành và địa phương còn chậm và thiếu đồng bộ,…

Tại hội thảo nhiều đại biểu cho rằng, kinh phí, cơ sở vật chất dành cho công tác triển khai, phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện các quy định của Luật Thanh niên còn hạn chế và chưa được đầu tư đúng mức.

Tới đây việc sửa đổi luật Thanh niên 2005 bên cạnh việc sửa đổi khung pháp lý, cơ chế chính sách cũng cần tăng cường nguồn lực để việc triển khai các chính sách về thanh niên đạt hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường nguồn lực triển khai chính sách thanh niên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO