An sinh xã hội

Tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở Long An

Đoàn Xá 07/06/2024 22:13

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đoàn công tác đã tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 7/6, đoàn công tác do ông Nguyễn Huy Ngọc, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện các cơ quan báo chí khu vực phía Nam đã trao 100 phần quà (mỗi phần quà 1 triệu đồng) tặng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Bình An, Mỹ Thạnh, Nhị Thành và thị trấn Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An).

Phát biểu tại buổi tặng quà, ông Nguyễn Huy Ngọc cho rằng đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuyến công tác nghiên cứu, trao đổi thực tế tại tỉnh Long An nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cũng như góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

r8-5620.jpg
Ông Nguyễn Huy Ngọc, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi tặng quà.

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Huy Ngọc chia sẻ khó khăn, chúc các gia đình luôn mạnh khỏe và mong muốn lãnh đạo tỉnh Long An cùng huyện Thủ Thừa tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau.

Thay mặt địa phương, ông Phan Văn Tới - Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa, cảm ơn đoàn công tác. Ông Phan Văn Tới cho rằng những phần quà đầy ý nghĩa này sẽ giúp cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt phần nào trong sinh hoạt hiện tại và trân trọng sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần của đoàn công tác.

Cũng theo ông Phan Văn Tới, huyện Thủ Thừa có 264 Mẹ Việt Nam anh hùng và gần 3.500 hộ gia đình chính sách. "Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ Thừa đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chính sách chăm lo đối với gia đình có công cách mạng. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế địa phương vẫn còn nhiều khó khăn. Hy vọng, với những phần quà ý nghĩa hôm nay sẽ giúp phần nào cho các gia đình giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, ông Tới chia sẻ.

r7-6346.jpg
Những món quà ý nghĩa với gia đình chính sách khó khăn.

Nhân dịp này, thay mặt tỉnh Long An, ông Phạm Tấn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An bày tỏ lòng cảm ơn với đoàn công tác với hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực chào mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Ông Phạm Tấn Hoà thông tin về tình hình kinh tế xã hội ở địa phương với nhiều tín hiệu tích cực, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí. Theo đó, Long An hiện có 4 cơ quan báo chí (Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp; Tạp chí Văn nghệ Long An); có 2 Văn phòng đại diện (Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Long An; Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại tỉnh Long An); cùng 59 phóng viên, nhà báo thuộc 46 cơ quan báo chí ngoài tỉnh đăng ký tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An. Có thể nói, đây là lực lượng tiên phong trong quảng bá hình ảnh tỉnh Long An, là lực lượng xung kích của Đảng bộ và chính quyền trong việc tuyên truyền, vận động để thu hút đầu tư cho tỉnh nhà nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhất là trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An, ông Phạm Tấn Hoà cho biết, chính quyền tỉnh Long An rất mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp, đồng hành để thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác, đầy đủ và quảng bá toàn diện về kinh tế - xã hội nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, đồng lòng giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

trao-qua-gia-dinh-chinh-sach-1-6028.jpg
Đoàn công tác thăm và tặng quà ở Long An.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở Long An