Xã hội

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Lê Bảo 02/02/2024 09:10

Ngày 1/2, Bảo hiểm xã hội Quận 3, TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình trao tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc BHXH TP.HCM chia sẻ, chúng tôi rất tự hào khi thời gian qua, sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các Mạnh thường quân lựa chọn là món quà thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn trong những chương trình thiện nguyện.

Theo ông Nguyễn Quốc Thanh, đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, tấm thẻ BHYT là món quà ý nghĩa, giúp mọi người có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe, được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí thấp, giảm bớt gánh nặng về tài chính khi chẳng may ốm đau, bệnh tật. Cuốn sổ BHXH, giúp người dân có cơ hội tham gia BHXH tự nguyện để sau này được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Mong rằng bà con sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân.

tphcm.jpg
Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

“Tại Chương trình hôm nay, chúng tôi sẽ trao tặng 86 sổ BHXH tương ứng với số tiền 255.420.000 đồng; 327 thẻ BHYT (trong đó có 201 thẻ BHYT học sinh) với tổng trị giá gần 233.093.700 đồng, được đóng góp từ tấm lòng của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và của công chức, viên chức, người lao động BHXH Quận 3”, ông Nguyễn Quốc Thanh cho biết.

tphcm1.jpg
Tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính và Kế hoạch 4033/KH-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, BHXH Quận 3 đã có nhiều hoạt động nhằm phát động phong trào, sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân mua sổ BHXH, thẻ BHYT tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Theo thống kê, tính đến ngày 27/01/2024, Bảo hiểm xã hội Quận 3 nhận được sự ủng hộ, đóng góp của 16 đơn vị với tổng số tiền thu được là 323.098.000 đồng và nguồn vận động mạnh thường quân của BHXH TP.HCM là 137.837.700 đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO