Du lịch

Tăng thu hút khách Trung Quốc tới Quảng Ninh bằng đường biển và đường hàng không

Ngọc Anh 19/12/2023 20:57

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh tại cuộc họp bàn các giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Trung Quốc vào chiều 19/12.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Sở Du lịch, Hiệp Hội Du lịch, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan và các công ty lữ hành của Quảng Ninh chuyên khai thác khách thị trường khách du lịch Trung Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh: Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu khách quốc tế. Để thực hiện mục tiêu này, việc phục hồi, thu hút khách từ thị trường Trung Quốc là rất quan trọng vì đây là thị trường khách truyền thống, hàng đầu của Quảng Ninh.

z4925516654209_4915c466d22ac4e37562ed1aea48ad6f.jpg
Du khách Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II).

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển thị trường, thu hút mạnh mẽ hơn thị trường khách du lịch Trung Quốc. Trong đó chú trọng các giải pháp như xây dựng thêm các sản phẩm văn hóa, du lịch mới hấp dẫn du khách, tập trung xây dựng chuỗi sản phẩm gắn với 2 điểm đến yêu thích của khách du lịch Trung Quốc là Hạ Long và Móng Cái. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh tại các thị trường trọng điểm của Trung Quốc. Bên cạnh đó, xem xét một số các quy định về quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc qua các cửa khẩu đường bộ của tỉnh Quảng Ninh đã ban hành trước đây để phù hợp với tình hình thực tiễn và tăng sức cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Du lịch chủ trì rà soát, đánh giá lại tình hình thị trường, lập kế hoạch thu hút, xúc tiến riêng với các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể cho thị trường khách Trung Quốc; phối hợp với các địa phương xây dựng nhóm các sản phẩm đặc trưng gắn với TP Hạ Long và TP Móng Cái.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, bên cạnh sản phẩm trọng tâm là tham quan Vịnh Hạ Long, cần tập trung phát triển các sản phẩm du lịch ven bờ và trên bờ, tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc trong chương trình tour phục vụ du khách, xây dựng khu văn hóa - ẩm thực đường phố gắn với thực hiện Đề án phát triển các sản phẩm dịch vụ về đêm. Ngoài ra, cùng với việc khai thác khách du lịch Trung Quốc qua các cửa khẩu đường bộ, cũng cần đẩy mạnh khai thác khách tới Quảng Ninh bằng đường biển và đường hàng không…

Ngành du lịch cần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến, các tour, tuyến, sản phẩm du lịch tại Quảng Ninh, bổ sung và làm mới sản phẩm du lịch. Đồng thời, cần quan tâm đặc biệt việc đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh. Các sở, ngành thiết lập “đường dây nóng” tiếp nhận và xử lý, hỗ trợ các vấn đề liên quan tới kiến nghị của khách du lịch Trung Quốc nói riêng và khách du lịch nói chung, đảm bảo hình ảnh môi trường, sức hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh đối với du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng thu hút khách Trung Quốc tới Quảng Ninh bằng đường biển và đường hàng không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO