Thể thao

Tăng tốc ở vòng 10 Night Wolf V-League 2023/24

Hoàng Nam 24/02/2024 07:51

Vòng 10 V.League sẽ khép lại với 2 trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn khi đội đầu bảng Thép xanh Nam Định làm khách tại Bình Định, trong khi Hà Nội FC sẽ trở lại sân nhà đón tiếp TPHCM.

9-a1.jpg
Thép xanh Nam Định đang có phong độ cao sẽ tăng tốc nơi cuộc đua vô địch. Ảnh: VPF.

Tại sân Quy Nhơn, MerryLand Quy Nhơn Bình Định (MQ.BĐ) đối mặt đội đầu bảng Thép xanh Nam Định sẽ là trận đấu “tâm điểm” của vòng này. Đội chủ sân Quy Nhơn đón tiếp CLB đầu bảng trong hoàn cảnh lực lượng lẫn tinh thần đều sa sút. MQ.BĐ có lợi thế sân nhà, nhưng họ vừa có trận thua trắng với tỷ số 0-2 trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở trận khai xuân.

Trận thua bất ngờ trước SLNA ở vòng 9 khiến đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy đánh mất vị trí nhì bảng và cần phải giành kết quả tốt trước Nam Định để duy trì một suất trong top 4. Tuy nhiên, đây sẽ là mục tiêu không dễ đạt được bởi đội bóng thành Nam với “súng hai nòng” Rafaelson và Hendrio đang thể hiện phong độ ấn tượng với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Dù chưa qua nửa mùa giải, nhưng phong độ tuyệt vời của đội bóng thành Nam từ đầu giải đã mở ra hy vọng cho người hâm mộ Nam Định, nhiều người có lẽ đã bắt đầu “mơ” tới ngôi vô địch quốc gia thứ 2 trong lịch sử, điều họ đã chờ đợi ngót 4 thập kỷ (từ sau chiến tích của đội Công nghiệp Hà Nam Ninh vào năm 1985). Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt được nhận định sẽ đánh bại được Bình Định đang có dấu hiệu sa sút khi V.League vừa mới trở lại để tiếp tục tạo khoảng cách điểm số lớn.

Tại SVĐ Hàng Đẫy, đương kim Á quân Hà Nội FC (10 điểm, tạm xếp thứ 10) đang vô cùng khao khát chiến thắng khi gặp TPHCM (12 điểm) để vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng. Sau nhiều mất mát về lực lượng, phong độ của đội bóng Thủ đô thật sự rất bất ổn, và với khoảng cách điểm số hiện tại với đội dẫn đầu (ít hơn tới 12 điểm), mục tiêu thiết thực nhất của Hà Nội chỉ là góp mặt trong tốp 5. Họ sẽ phải thắng ở trận này để duy trì mục tiêu đó. HLV Iwamasa Daiki đã có trận đấu ra mắt chính thức CLB Hà Nội khi đụng độ CLB Thanh Hoá ở vòng 9 V.League. Đây là trận đấu mà đội bóng áo tím để thua trắng 0-2 trước đội chủ sân Thanh Hoá.

Thất bại này cho thấy CLB Hà Nội chưa thể vượt qua cơn khủng hoảng phong độ đang phải đối mặt ở mùa giải này, ngay cả khi liên tiếp có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. HLV Daiki Iwamasa từng không ngần ngại tuyên bố, mục tiêu của Hà Nội FC là thắng tất cả các trận còn lại trong mùa giải này. Nhà cầm quân người Nhật Bản cần thêm thời gian để Hà Nội FC thật sự vào guồng, như cách mà ông đang huấn luyện đội xuyên suốt 1 tháng vừa qua. Ở thời điểm hiện tại, CLB giàu thành tích nhất và luôn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch chỉ mới có 10 điểm, đứng thứ 10 trên BXH, với 3 chiến thắng cùng 1 kết quả hòa sau 9 vòng đấu. Nó hoàn toàn không phản ánh hết vị thế của 1 đội bóng hàng đầu cho mục tiêu vô địch.

Trong 2 trận đấu gần nhất, CLB thủ đô đều nếm trái đắng trước LPBank HAGL và vừa qua là Đông Á Thanh Hóa. Rõ ràng, Hà Nội FC ở thời điểm hiện tại có quá nhiều vấn đề và những tham vọng tại mùa giải năm nay đang có dấu hiệu khó có thể hoàn thành. Hà Nội FC được đánh giá cao hơn nhưng họ sẽ có thêm trận đấu khó khăn khi không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc đón tiếp CLB TPHCM. Theo đó, CLB Hà Nội sẽ không có được sự phục vụ của ngoại binh Joel Tagueu khi chân sút này dính chấn thương. Sự vắng mặt của Tagueu là tổn thất không hề nhỏ với đội chủ sân Hàng Đẫy. Bên cạnh Joel Tagueu, một cầu thủ khác của CLB Hà Nội cũng không thể thi đấu là Trương Văn Thái Quý. Cầu thủ này vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương. Dẫu vậy, với lực lượng được đánh giá cao hơn đội khách, tân HLV Iwamasa Daiki được kỳ vọng sẽ ra mắt khán giả nhà bằng chiến thắng, qua đó có màn chạy đà tốt trước thềm trận đấu quan trọng làm khách của đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định ở vòng đấu thứ 11.

Ở phía bên kia, CLB TPHCM vừa trải qua thất bại trước CAHN và thầy trò HLV Phùng Thanh Phương sẽ tiếp tục đối đầu với một đội bóng đến từ Thủ đô khác là Hà Nội FC cũng trên sân Hàng Đẫy. CLB TPHCM sẽ có đội hình mạnh nhất khi Sầm Ngọc Đức và thủ thành Patrik Lê Giang trở lại. Trước đó trong trận đấu với CAHN, vì điều khoản hợp đồng cho mượn giữa đôi bên mà Sầm Ngọc Đức và Patrik Lê Giang không thể góp mặt. CLB TPHCM cũng đã xác định cái đích tương tự là tốp 5, và việc đối đầu một đối thủ không có phong độ cao là cơ hội để HLV Phùng Thanh Phương hướng tới mục tiêu giành ít nhất 1 điểm ngay trên sân đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng tốc ở vòng 10 Night Wolf V-League 2023/24

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO