Tạo môi trường để thanh niên, tri thức trẻ đổi mới giáo dục

Tuệ Phương 25/04/2017 11:45

Ngày 25/4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017.

Quang cảnh hội nghị.

Theo Ban tổ chức, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được cam kết triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020 nhằm tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, tri thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017 được tổ chức với 2 điểm mới so với năm trước đó là mở rộng dành cho đối tượng là công dân Việt Nam dưới 35 tuổi đang sinh sống tại nước ngoài và gia tăng thêm 1 giải thưởng giành cho phần bình chọn online.

Chương trình mở rộng đối tượng tham gia là tri thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài với mong muốn đón nhận những tình cảm, tâm huyết thông qua các công trình, sáng kiến hữu ích của người trẻ Việt Nam đang sinh sống, học tập tại nước ngoài, đặc biệt các nước có nền giáo dục tiên tiến.

Các tác giả đạt giải năm 2016 chia sẻ kinh nghiệm đạt giải của bản thân.

Chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương hướng giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Các công trình sáng kiến được lựa chọn dựa trên cách tính mới và tính khả thi bởi hội đồng các giám khảo có uy tín trong lĩnh vực giảng dạy, quản lý giáo dục và phản biện xã hội.

Thời gian diễn ra các hoạt động của “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017 sẽ tiếp nhận hồ sơ từ ngày 1/5 đến ngày 10/10/2017. Thời gian chấm chung khảo và trao giải dự kiến vào ngày 8/11/2017.

Dựa vào hai tiêu chí tính mới và tính khả thi, giả thưởng giành cho các công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung kết sẽ nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và tiền mặt 10 triệu đồng; giải thưởng giành cho công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất sẽ nhận Kỷ niêm chương “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn, bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tiền mặt trị giá 100 triệu đồng; giải thưởng giành cho một công trình hoặc sáng kiến được đánh giá chất lượng cao nhất bởi nhiều độc giả nhất trên website là 10 triệu đồng.

Các tác giả nhận hỗ trợ của các nhà tài trợ.

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo, 3 tác giả đạt giải thưởng tiêu biểu của “Tri thức trẻ vì giáo duc” năm 2016 đã chia sẻ về quá trình phối hợp cùng Ban tổ chức chương trình để ứng dụng các công trình đạt giải vào thực tế như: Công trình “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trong trường học”; Công trình “Thiết kế, chế tạo một số thiết bị thí nghiệm mới phần cảm ứng điện tử để sử dụng trong dạy học Vật lý ở trường phổ thông”; Công trình “Mô phỏng Thực tại ảo 3D xây dựng hệ thống hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên khối ngành khoa học sức khỏe”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo môi trường để thanh niên, tri thức trẻ đổi mới giáo dục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO