Văn hóa

Táo Quân 2024 gây 'tranh cãi' trên mạng xã hội

Hoàng Vân 10/02/2024 16:09

Việc thay đổi dàn diễn viên và cách thực hiện, Táo Quân 2024 gặp nhiều tranh cãi trên mạng xã hội sau khi lên sóng.

Tối ngày 9/2, chương trình "Táo Quân - Gặp nhau cuối năm” chính thức lên sóng. Chương trình năm nay có sự thay đổi lớn từ dàn diễn viên chính đến cách thức thực hiện.

8.jpg
Dàn nghệ sĩ mới mang đến màu sắc khác lạ cho khán giả, tuy nhiên cũng gây sự tranh cãi trái chiều.

Táo Quân 2024 có sự thay đổi lớn khi vắng mặt dàn nghệ sĩ gạo cội như Chí Trung, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý… Thay vào đó, dàn Táo mới gồm Tú Oanh (Táo Văn thể), Quân Anh (Xã hội), Quốc Quân (Kinh tế), Bá Anh (Giao thông)...

Buổi chầu trời của dàn táo được khai thác theo cách thức mới. Ngọc Hoàng không còn tổ chức phiên chầu như nếp cũ, đồng thời cũng không yêu cầu các Táo phải báo cáo. Thay vào đó là một chuyến vi hành xuống hạ giới. Ngọc Hoàng trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân để có những cái nhìn chân thật hơn, hiểu thấu về các vấn đề xã hội. Từ đó một số vấn đề xã hội là tâm điểm chú ý trong những năm qua như cán bộ vòi vĩnh quà cảm ơn của doanh nghiệp, hàng loạt quan chức cấp cao bị đi tù vì tội tham ô... được nhắc đến.

Ngay sau khi phát sóng, "Táo Quân" đã thu hút nhiều phản hồi đa chiều từ khán giả. Bên cạnh những khán giả cho rằng Táo Quân năm nay "vừa cũ vừa mới nhưng vừa miếng", "thay gần hết dàn diễn viên cũ nhưng khá hấp dẫn" thì nhiều khán giả chê "nhạt không tưởng", "hụt hẫng"…

Biên kịch Trịnh Thanh Nhã cho rằng, Táo Quân năm nay “chán nẫu”: "Xem xong Táo Quân, chán nẫu. Không thể trách diễn viên, sự nhạt nhẽo là từ kịch bản. Không có một thông điệp hay một tình huống kịch nào đáng kể. Thật đáng tiếc”.

7(2).jpg
Táo Quân 2024 có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới.

Trên mạng xã hội cũng có ý kiến nhận định, sự xuất hiện các gương mặt mới chưa thể vượt qua “cái bóng" của những nghệ sĩ vốn đã làm nên thương hiệu của chương trình. Chưa kể một số khán giả cho rằng kịch bản của “Táo Quân” chưa có sự kết nối, thu hút người xem.

Người xem D.C.H (30 tuổi, Nghệ An) thẳng thắn: “Nội dung rời rạc, tập trung nhiều thời gian vào bất động sản, quảng cáo… Nói chung không phải là Táo Quân nữa. Năm nay không hay”.

P.T.K chia sẻ: “Nhạt quá, có phần hơi nhảm nữa. Nhớ dàn nghệ sĩ cũ... Cảm giác cứ gồng lên diễn thế nào ấy”.

Thậm chí các khán giả còn bình luận: "Táo Quân năm nay ngang hài TikTok", "đây đâu phải Táo quân, chỉ là tiểu phẩm hài"…

Trong khi đó, người xem V.H nhận xét: “Giống như kịch nói chứ không phải hài kịch. Nói chung là không hay nhưng tôi nghĩ có Táo Quân là vui rồi"...

Chia sẻ về chương trình Táo Quân năm nay, nghệ sĩ Thanh Hương, nữ diễn viên lần đầu xuất hiện ở "Táo Quân" cho biết, bản thân chị và các nghệ sĩ đều đã nỗ lực rất nhiều: "Bản thân tôi chỉ cố gắng làm thật tốt vai trò của mình, còn việc đổi mới chương trình hay 'thay máu' dàn nghệ sĩ là việc của bên nhà sản xuất, của đạo diễn, chúng tôi cũng không nắm được.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mọi sự thay đổi đều có sự tính toán của ê-kíp”.

Chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024” được ghi hình trong 3 ngày, từ 27 đến 29/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Sau buổi ghi hình, nhà sản xuất cho biết, đã lường trước những đổi mới có thể khiến khán giả khó cảm nhận nội dung những phút đầu. Tuy nhiên, những người làm chương trình hy vọng tạo bước đột phá cho “Táo Quân”.

"Táo Quân - Gặp nhau cuối năm" là chương trình hài kịch truyền hình, phát sóng vào đêm giao thừa hàng năm, sản xuất lần đầu năm 2003. Tiết mục mượn điển tích Táo Quân về trời báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm trong một năm qua. Thông qua đó, chương trình phản ánh, đả kích nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hóa, giáo dục... nổi cộm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Táo Quân 2024 gây 'tranh cãi' trên mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO