Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy tiến trình phát triển năng lượng xanh, sạch và bền vững tại Việt Nam”

PV 26/09/2023 18:00

Ngày 27/9/2023, tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn “Thúc đẩy tiến trình phát triển năng lượng xanh, sạch và bền vững” do Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Chương trình dự kiến có sự tham gia từ đại diện Bộ Khoa học Công Nghệ, Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, đại diện các hiệp hội, các chuyên gia, và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực năng lượng, dầu khí, điện tái tạo…

Năng lượng sạch đã giúp nhiều quốc gia khắc phục tình trạng thiếu điện, đảm bảo an ninh năng lượng, việc phát triển năng lượng sạch là một trong những ưu tiên hàng đầu trong mục tiêu cấp bách hành động chống biến đổi khí hậu của các nước. Như vậy chuyển đổi năng lượng và phát triển năng lượng sạch, đã là xu thế tất yếu trong phát triển năng lượng, phát triển nguồn điện và là lĩnh vực trụ cột trong hợp tác quốc tế, trong phát triển bền vững, phát triển xanh trên thế giới hiện nay. Có thể nói, chuyển đổi năng lượng, “xanh hóa”, giảm phát thải là xu hướng không thể đảo ngược mà Việt Nam không thể đứng ngoài.

Nhằm đẩy nhanh và mạnh mẽ hơn nữa tiến trình phát triển năng lượng xanh, sạch và bền vững tại Việt Nam, Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy tiến trình Phát triển Năng lượng xanh, sạch và bền vững”. Chương trình diễn ra vào ngày 27/09/2023, tại Khách sạn Hà Nội Daewoo, số 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các vấn đề được bàn luận trong Diễn đàn sẽ mang đến những nội dung, ý nghĩa thực tế, liên quan đến các chính sách phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo; hành lang pháp lý đầu tư công nghệ xanh, đầu tư công nghệ tái tạo; các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo “xanh” tại Việt Nam…

Chương trình chắc chắn sẽ mang lại những thông có tính ứng dụng cao, hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình “xanh hóa”, đưa ra những đề xuất nhằm thúc đẩy nhanh và mạnh mẽ hơn tiến trình phát triển năng lượng xanh, sạch và bền vững ở nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy tiến trình phát triển năng lượng xanh, sạch và bền vững tại Việt Nam”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO