Tạp chí thể thao FourFourTwo vinh danh Đội tuyển nữ Việt Nam

K.Huyền (tổng hợp) 16/06/2023 07:39

Trước thểm World Cup nữ 2023, tạp chí thể thao nổi tiếng thế giới FourFourTwo (Anh) đã có thông tin nổi bật về Đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam xuất hiện trên trang bìa của tạp chí FourFourTwo.

Theo Dân Việt, trước thểm World Cup nữ 2023, tạp chí thể thao nổi tiếng thế giới FourFourTwo (Anh) đã thống nhất sẽ có 5 kỳ bài tâm điểm. Và vinh dự khi Đội tuyển nữ Việt Nam lại trở thành một trong số các êkip đầu tiên được tạp chí này nhắc đến với những ngôn từ có cánh:

"Đội tuyển nữ Việt Nam đã được tập trung để chuẩn bị tham dự kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá quốc gia này với 30 thành viên. "Những nữ chiến binh Sao vàng", về lý thuyết, không được đánh giá cao ở lần đầu góp mặt nhưng ít đội bóng nào có được quá trình chuẩn bị với phong độ rất ấn tượng như họ. Tuyển Việt Nam đoạt HCV bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32) còn trước đó là giành quyền góp mặt ở vòng loại thứ nhì Olympic 2024 – khu vực châu Á sau hai chiến thắng liên tiếp ở vòng loại đầu tiên".

FourFourTwo cũng đưa ra những dự đoán về hành trình của Đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023: "Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đứng ở vị trí 33 theo bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới của FIFA và ở trận ra quân tại World Cup 2023, họ phải tiếp đón tuyển Mỹ, đương kim vô địch thế giới. Trận thứ ba vòng bảng, Việt Nam phải đương đầu cùng cựu vô địch châu Âu và á quân thế giới Hà Lan. Giới chuyên môn dự đoán sẽ có mưa bàn thắng ở hai trận đấu này của tuyển Việt Nam nhưng đồng thời tất cả đều chờ đợi một kỳ tích: Đó là việc các chân sút Việt ghi được bàn vào lưới hai đối thủ đàn chị đang trên đỉnh thế giới này. Xen giữa hai trận đấu với các đội bóng số 1 và số 2 kỳ World Cup trước, tuyển Việt Nam sẽ giáp mặt với Bồ Đào Nha, một đối thủ vừa sức. Đây là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam giành kết quả khả quan, nhất là khi thủ quân tài năng Huỳnh Như có một thời gian dài chơi bóng ở Bồ Đào Nha trong màu áo CLB Lank Vilaverdense, có những hiểu biết nhất định về một số tuyển thủ Bồ Đào Nha".

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng giòn giã trận thứ 2 ở trời Âu

Theo Thethao247, Đội tuyển nữ Việt Nam có trận thắng thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Đức trước CLB Schott Mainz.

Chiều ngày 15/6, Đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng thứ hai trong chuyến tập huấn tại Đức với tỷ số 2-0 trước CLB Schott Mainz. Đáng chú ý, trận đấu có sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều ở phút thứ 76, sau 9 tháng tạm nghỉ để điều trị chấn thương.

Trận đấu gặp CLB Schott Mainz tiếp tục là cơ hội để ĐT Việt Nam thử nghiệm các vị trí. Trần Thị Thuý Nga, Nguyễn Thị Mỹ Anh,… được HLV Mai Đức Chung tung vào sân từ những phút đầu tiên.

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng trận thứ 2 tại Đức. Nguồn: Thethao247.

Dù không có lợi thế về thể hình nhưng với kỹ thuật khéo léo, Đội tuyển nữ Việt Nam chủ động kiểm soát bóng và phối hợp triển khai tấn công. Các pha phối hợp từ hai biên liên tục được tạo ra. Phút thứ 10, từ một pha phối hợp bên phía cánh trái, Huỳnh Như chuyền bóng cho Mỹ Anh. Ngay lập tức, Mỹ Anh đi bóng tốc độ để băng lên chuyền bóng cho Hải Yến sút xa mở tỷ số cho Đội tuyển nữ Việt Nam.

Phút thứ 36, HLV Mai Đức Chung thực hiện sự thay đổi người đầu tiên khi đưa Thanh Nhã vào sân thay Trần Thị Thu Thảo. Những phút sau đó, các cơ hội vẫn tiếp tục xuất hiện nhưng đáng tiếc không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có 8 sự thay đổi người. Khổng Thị Hằng vào thay Kim Thanh, Thuỳ Trang thay Dương Thị Vân, Ngân Thị Vạn Sự thay Tuyết Dung, Nguyễn Thị Thuý Hằng thay Hải Yến, Nguyễn Thị Hoa thay Huỳnh Như, Trúc Hương thay Bích Thuỳ và Trần Thị Thu thay Lương Thị Thu Thương.

Đáng chú ý, ở phút thứ 76, HLV Mai Đức Chung quyết định đưa Chương Thị Kiều vào thay vị trí của Trần Thị Thuý Nga. Đây là trận đấu đầu tiên của Chương Thị Kiều sau khi tạm nghỉ để điều trị và phục hồi chấn thương. Trước đó, tại SEA Games 32, ban huấn luyện đã quyết định không đăng ký thi đấu để đảm bảo sự phục hồi tốt nhất cho cầu thủ này.

Những phút cuối trận, Đội tuyển nữ Việt Nam có thêm một bàn thắng của Thuý Hằng. Từ pha chọc khe của Vạn Sự, Thuý Hằng băng xuống, dứt điểm ấn định tỷ số 2-0 cho Đội tuyển nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạp chí thể thao FourFourTwo vinh danh Đội tuyển nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO