Kinh tế

Tập đoàn An Dương (ADG) làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc

PV 22/11/2023 07:57

Ngày 21/11, tại trụ sở Tập đoàn An Dương đã diễn ra buổi làm việc giữa Tập đoàn An Dương với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham), cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tham dự buổi làm việc có: Ông Bùi Xuân Quảng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Dương kiêm Giám đốc điều hành Trung tâm xúc tiến đầu tư và kết nối địa phương Đông Á; Ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham); Ông Simon Jeong, Chủ tịch Tập đoàn Vivace, nguyên lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Samsung toàn cầu; Ông Hee Chong Yoon, lãnh đạo Samsung Electronic; Ông Jong Min Ham, Giám đốc Trung tâm hợp tác công nghiệp, Viện trí tuệ nhân tạo AI thuộc Đại học quốc gia Seoul, nguyên Phó Chủ tịch LG Fashion; Ông Jae Won Choi, Giám đốc điều hành Tập đoàn Giáo dục Mahanaim Global và các thành viên khác.

img_1700579786260_1700612866097.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc đại diện các bên đã trao đổi những nội dung cùng quan tâm trong lĩnh vực: Xúc tiến đầu tư, thương mại, trí tuệ nhân tạo AI, giáo dục và đào tạo cung ứng nhân lực.

Ông Bùi Xuân Quảng gửi lời cảm ơn đoàn đã đến thăm, làm việc tại Tập đoàn đồng thời chia sẻ thông tin về các lĩnh vực kinh doanh mà tập đoàn đang thực hiện: Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, bất động sản, đào tạo và cung ứng nhân lực.

Trung tâm xúc tiến đâu tư và kết nối địa phương là đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn An Dương có chức năng hỗ trợ cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài muốn tìm hiểu thông tin, đầu tư vào Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư nước ngoài.

Trong lĩnh vực đào tạo, Tập đoàn An Dương luôn chú trọng đầu tư có chiều sâu cho công tác đào tạo người lao động để đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác nước ngoài. Từ việc đầu tư cơ sở vật chất dành cho việc đào tạo tay nghề, đào tạo ngoại ngữ cho người lao động đến việc mời các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn từ nước ngoài đến đào tạo trực tiếp cũng như hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng cho giáo viên tại Việt Nam để đào tạo người lao động thuần thục tay nghề cho mỗi ngành nghề theo yêu cầu tuyển dụng của đối tác trước khi người lao động xuất cảnh.

Ông Bùi Xuân Quảng thay mặt Tập đoàn An Dương cảm ơn ông Hong Sun, Chủ tịch Kocham đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để An Dương có điều kiện phát huy nội lực, thế mạnh sẵn có và mong muốn thông qua Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác, đầu tư với ADG. Là 1 thành viên của Kocham, Tập đoàn An Dương cũng sẽ nỗ lực hết sức để góp phần nâng cao vị thế, sức mạnh cho Hiệp hội.

Ông Hong Sun, Chủ tịch Kocham cũng thông tin: Hiện nay nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đang cân nhắc việc tăng vốn đầu tư và đầu tư mới, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ cao và các công ty tài chính, năng lượng. Đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đang đa dạng hóa cơ cấu đầu tư từ sản xuất chế tạo sang công nghiệp dịch vụ, gần đây đã tăng tỷ trọng đầu tư vào các ngành công nghệ cao, vốn trước đây chỉ tập trung vào các ngành thâm dụng lao động nên có thể kỳ vọng vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh và các cơ hội đầu tư mới sẽ tiếp tục tăng lên. Để đón những đợt sóng đầu tư như vậy các nhà đầu tư rất cần sự hỗ trợ về thông tin, thủ tục như hiện nay Trung tâm Đông Á đang triển khai.

img_1700579675077_1700612862168.jpg
Chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Ông Simon, Jeong Chủ tịch tập đoàn VIVACE, nguyên lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Samsung toàn cầu cho biết thêm: Có nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, như công ty Điện tử Samsung - doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam - cũng đã đầu tư thêm 20 tỷ USD vào lĩnh vực sản xuất, hoàn tất xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm nghiên cứu R&D quy mô lớn nhất Đông Nam Á từ cuối năm 2022. Chúng tôi tin tưởng vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam sẽ mang lại lợi nhuận không chỉ cho nhà đầu tư mà còn tạo công ăn việc làm, chuyển giao công nghệ cũng như đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Kết thúc buổi thăm và làm việc, Đoàn Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đã cùng thăm quan mô hình đào tạo lao động xuất khẩu đi làm việc tại nước ngoài của Tập đoàn An Dương và đánh giá cao mô hình đào tạo mà ADG đang triển khai cũng như cơ sở vật chất dành cho việc đào tạo tay nghề, đào tạo ngoại ngữ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Nguồn lao động chất lượng cao luôn là xương sống cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp vì vậy đầu tư vào con người là sự đầu tư mang lại sự phát triển bền vững. Điều này đang được thực hiện rất bài bản và chuẩn mực tại Tập đoàn An Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn An Dương (ADG) làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO