Tấp nập du khách đến Khu di tích Mỹ Sơn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Tấn Thành - Chí Đại 04/09/2023 11:06

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên có rất đông du khách quốc tế và người dân địa phương đến tham quan Di sản văn hóa thế giới (DSVH) Khu di tích Mỹ Sơn ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Du khách tham quan tháp K ở DSVH Mỹ Sơn.

Ghi nhận của chúng tôi, từ ngày 2 đến ngày 3/9, đông đảo du khách Quốc tế và du khách trong nước đã đến Di sản văn hóa thế giới Khu di tích Mỹ Sơn để tham quan các nhóm tháp H, A, K;... Ngoài ra, du khách còn xem trình diễn các tiết mục múa, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa của người Chăm Pa.

Du khách check in ở các tháp quần thể Mỹ Sơn.

Anh Nguyễn Thế Hùng ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, anh đã từng nghe giới thiệu về khu di sản Mỹ Sơn, nhưng dịp này anh mới có thể đến nơi đây để thăm quan, chiêm ngưỡng.

“Tôi rất ấn tượng với các nhóm tháp K và tháp H, bởi vì nó được họ làm gạch đất rất đẹp. Kiến trúc này đòi hỏi phải có trình độ cao trong việc xây dựng”, anh Hùng nói.

Du khách nước ngoài tham quan Di sản Văn hóa Mỹ Sơn.
Một góc Di sản văn hóa Mỹ Sơn được rất đông du khách ưa thích.
Một góc Di sản văn hóa Mỹ Sơn.

Ông Phan Hộ, Giám đốc Ban quản lý Di sản văn hóa thế giới Khu di tích Mỹ Sơn cho biết, sau một thời gian đưa sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ với 4 thứ tiếng gồm Anh, Pháp, Hàn, Việt vào hoạt động, sản phẩm nhận được sự đánh giá cao của du khách tham quan.

Bước đầu đã có hơn 2.000 lượt khách sử dụng sản phẩm này trong việc hỗ trợ tìm hiểu thông tin về di sản. Một trong những ưu điểm vượt trội của Audio Guide là khách tham quan có thể chủ động nghe các bài thuyết minh theo ý thích của mình và nghe lại nhiều lần, đặc biệt được hỗ trợ thuyết minh nhiều ngôn ngữ.

Du khách đến ngắm hồ nước ở Di sản văn hóa Mỹ Sơn.
Du khách chụp ảnh lưu niệm bên diễn viên múa ở Mỹ Sơn.

“Trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, trung bình mỗi ngày Di sản văn hóa thế giới Khu di tích Mỹ Sơn đón khoảng 1.000 du khách đến tham quan. Hiện tại giá vé bán cho khách nước ngoài là 150 nghìn đồng/người, còn khách trong nước là 100 nghìn đồng/người khi đến tham quan Mỹ Sơn”, ông Phan Hộ chia sẻ.

Du khách tham quan Di sản văn hóa thế giới Khu di tích Mỹ Sơn
Các tiết mục múa mang đâm bản sắc văn hóa Chăm.

Được biết, Quần thể Khu di tích Mỹ Sơn nằm ở một thung lũng được bao quanh bởi đồi núi với bán kính khoảng 2km, với hơn 70 công trình kiến trúc bằng gạch đá, được xây dựng từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ 13. Nơi đây được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á. Ngày 29/4/1979 Bộ Văn hóa - Thông tin đã ra Quyết định số 54VH/QĐ công nhận Mỹ Sơn là Di tích kiến trúc nghệ thuật và Khu di tích Mỹ Sơn đã được Ủy ban Di sản Thế giới của UNESCO chính thức công nhận là Di sản văn hoá thế giới vào ngày 1/12/1999.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấp nập du khách đến Khu di tích Mỹ Sơn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO