Tập trung đầu tư dự án trong Chương trình MTQG 1719

Minh Thu 07/11/2023 13:17

Thời gian qua, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam đã chủ động, phối hợp với các ngành và địa phương khẩn trương triển khai công tác đầu tư các dự án, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), giai đoạn 2021 – 2025.

Tỉnh Quảng Nam đang tập trung đầu tư các dự án khuyến khích các hợp tác xã miền núi phát triển sản xuất, tiêu thụ nông sản cho đồng bào DTTS.
Tỉnh Quảng Nam đang tập trung đầu tư các dự án khuyến khích các hợp tác xã miền núi phát triển sản xuất, tiêu thụ nông sản cho đồng bào DTTS.

Theo báo cáo của Ban Dân tộc Quảng Nam, thực hiện nội dung 3, Tiểu dự án 2, Dự án 3 về phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, đến hết quý III/2023, đơn vị đã tổ chức được 3 lớp tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại cho 102 học viên với tổng kinh phí gần 260 triệu đồng. Đối tượng tham gia lớp tập huấn là chủ doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi có kế hoạch mở rộng kinh doanh, sản xuất; doanh nghiệp, hợp tác xã mới thành lập có các hoạt động và sử dụng lao động trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi; hộ gia đình, cá nhân người DTTS, hộ nghèo dân tộc Kinh sinh sống tại các xã, thôn vùng đồng bào DTTS và miền núi. Bên cạnh đó, thực hiện nội dung số 2, Tiểu dự án 2, Dự án 3, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam đã lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền thu hồi đất, giao đất để thực hiện dự án vườn ươm xã Tà Pơ, huyện Nam Giang.

Triển khai Dự án 2 về Quy hoạch, sắp xếp, bố trí, ổn định dân cư ở những nơi cần thiết, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam đã thực hiện Dự án quy hoạch cấu trúc làng và sắp xếp, bố trí dân cư vùng DTTS trong xây dựng nông thôn mới đối với đồng bào dân tộc Co, Cơ Tu. Đến nay, các dự án này đã hoàn chỉnh các thủ tục về cấp giấy phép bảo vệ môi trường để trình thẩm định, phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật. Trong đó, dự án quy hoạch cấu trúc làng và sắp xếp, bố trí dân cư vùng DTTS trong xây dựng nông thôn mới đối với đồng bào dân tộc Co đã công bố quy hoạch.

Đối với Tiểu dự án 4, Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Ban dân tộc tỉnh Quảng Nam đã mở 4 Lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho 106/122 cán bộ chương trình (đạt tỷ lệ 86,9%)...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung đầu tư dự án trong Chương trình MTQG 1719

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO