Mặt trận

Tập trung nguồn lực, thu hút phát triển đoàn viên công đoàn ở Lạng Sơn

Tuệ Phương 27/08/2024 16:33

Ngày 27/8, Đoàn công tác số 5 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Xuân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Lạng Sơn, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn về công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) năm 2024.

lang-son-2.jpg
Lạng Sơn tập trung nguồn lực, thu hút phát triển đoàn viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Xuân cho biết, thực hiện kế hoạch tổ chức chương trình làm việc với cấp ủy các địa phương về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS năm 2024, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn có những thông tin cụ thể từ địa phương.

Từ đó có cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương, những kết quả triển khai trong công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, có những giải pháp, biện pháp lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong thời gian tới để góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu phát triển đoàn viên theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Ghi nhận những khó khăn, vướng mắc hiện nay của Lạng Sơn trong việc xây dựng lực lượng đoàn viên, ông Huỳnh Thanh Xuân đề nghị Công đoàn các cấp có những giải pháp hướng vào khu vực phi chính thức để phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS. Đồng thời, rà soát nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra có biện pháp, giải pháp cụ thể để thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới. Song song với việc phát triển là chú ý đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Công đoàn; làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để giữ chân người lao động.

Tính đến tháng 8/2024, toàn tỉnh Lạng Sơn có 41.576 đoàn viên, viên chức, lao động, trong đó LĐLĐ tỉnh đang trực tiếp quản lý 1.318 CĐCS. 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn Lạng Sơn đã phát triển mới 1.617 đoàn viên, thành lập mới 15 CĐCS. Tuy nhiên số đoàn viên giảm là 1.455 do đoàn viên nghỉ hưu, thôi việc... nên con số thực tế chỉ tăng 162 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung nguồn lực, thu hút phát triển đoàn viên công đoàn ở Lạng Sơn