Tàu hải quân New Zealand thăm Đà Nẵng

Theo VGP 12/04/2017 17:15

Được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng Việt Nam, chiều 12/4, tàu hải quân Hoàng gia New Zealand mang tên HMNZS Te Kaha cùng 178 sĩ quan, thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), chính thức thăm Việt Nam 4 ngày.

Hình ảnh tại lễ đón. (Ảnh: VGP/Hồng Hạnh).

Tại lễ đón, về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cùng một số cơ quan chức năng liên quan. Về phía New Zealand có đại diện Đại sứ quán và Tùy viên quốc phòng tại Việt Nam.

Đà Nẵng là một trong những điểm đến trong chuyến công du châu Á dài ngày của tàu Te Kaha. Chuyến thăm là minh chứng cho mối quan hệ song phương bền chặt về mặt quốc phòng giữa New Zealand và Việt Nam, tiếp nối chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thiếu tướng Peter Kelly - Tư lệnh Lục quân New Zealand hồi tuần qua.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews cho biết, chuyến thăm này chính là biểu tượng của mối quan hệ về mặt quốc phòng ngày càng mạnh mẽ, chia sẻ các cam kết về hợp tác an ninh, cũng như mối quan hệ song phương sâu sắc giữa hai nước.

Trong thời gian ở thăm Đà Nẵng, nhóm sĩ quan chỉ huy tàu sẽ tới chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Thủy thủ tàu Te Kaha cũng tham gia nhiều hoạt động trên bờ, gồm giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân, một số hoạt động văn hóa, thể thao, cộng đồng với học sinh, trẻ em tại Đà Nẵng. Các thủy thủ của đoàn cũng dành thời gian tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu hải quân New Zealand thăm Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO