Tàu lặn mất tích khi thám hiểm xác Titanic có thể nằm ở độ sâu lớn đến mức nào?

Theo Người đưa tin 22/06/2023 10:48

Vị trí cuối cùng của tàu lặn mất tích là ở đưới đáy Đại Tây Dương, nơi có xác tàu Titanic huyền thoại.

Một video 3D do công ty Tây Ban Nha MetaBallStudio tạo ra cho người xem thấy độ sâu lớn đến mức nào ở nơi có thể có tàu lặn mất tích, theo tờ New York Post.

Video dài hơn 5 phút bắt đầu từ bờ biển, so sánh độ sâu với các công trình nổi tiếng hoặc các vùng biển trên thế giới. Trong video, tàu ngầm USS George Washington của Mỹ lặn sâu tối đa 210 mét còn tàu ngầm lớp Typhoon của Nga lặn sâu tới 400 mét.

Tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới Burj Khalifa tương ứng với độ sâu 829 mét. Sau công trình này, video cho người xem thấy độ sâu tương ứng ở một số vùng biển trên thế giới.

Xác tàu Titanic nằm ở độ sâu khoảng 3.700 mét.

Xác tàu Titanic nằm ở độ sâu khoảng 3.700 mét, tương ứng với độ sâu của Ấn Độ Dương. Vị trí cuối cùng tàu lặn mất tích phát tín hiệu được cho là ở ngay phía trên xác tàu. Các chuyên gia cho rằng, có khả năng tàu lặn chở 5 người bị mắc vào xác tàu Titanic hoặc gặp phải trục trặc kỹ thuật.

5 người mất tích trên tàu gồm người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành OceanGate Expeditions Stockton Rush, chuyên gia Titanic người Pháp Paul-Henri Nargeolet, tỷ phú người Anh Hamish Harding và doanh nhân người Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai Suleman, 19 tuổi.

Vị trí cuối cùng tàu lặn mất tích phát tín hiệu là ở ngay phía trên xác tàu Titanic.

Lượng oxy cung cấp cho 5 người trong tàu lặn dự kiến chỉ còn đủ dùng cho đến tối ngày 22/6 (giờ Việt Nam). Lực lượng cứu hộ Mỹ và Canada hiện đang chạy đua với thời gian, trong khi vẫn chưa thể xác định chính xác vị trí tàu.

Hôm 20/6, 3 máy bay vận tải quân sự C-17 của không quân Mỹ đã đem các thiết bị trục vớt cỡ lớn tới Canada, trong nỗ lực được coi là "cơ hội cuối cùng" để giải cứu 5 người trong tàu lặn. Nếu thành công, đây sẽ là sứ mệnh cứu hộ ở độ sâu lớn nhất từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu lặn mất tích khi thám hiểm xác Titanic có thể nằm ở độ sâu lớn đến mức nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO