Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Thanh Tùng 25/06/2023 18:17

Chiều 25/6 tại cầu cảng Tiên Sa Đà Nẵng diễn ra lễ đón Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) của Hải quân Hoa Kỳ với lực lượng chủ chốt là Nhóm tác chiến sân bay 5 (CSG5), thăm xã giao Đà Nẵng.

Lễ đón có sự hiện diện của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, Đại diện Bộ Quốc phòng, Vùng 3 Hải Quân, Bộ Tư lệnh QK 5 và đại diện các cơ quan ngoại giao.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76)

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Marc Knapper chia sẻ, chuyến thăm của Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) nằm trong các sự kiện kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam, thể hiện cam kết chung của 2 nước hướng tới một tương lai thịnh vượng và an ninh.

Tàu tuần dương Robert Small trong đội hình Tàu sân bay US Ronald Reagan, cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Đại tá Daryle Cardone, Chỉ huy trưởng Tàu sân bay USS Ronald Reagan cho biết, hơn 5. 000 sỹ quan, thủy thủ trên tàu rất háo hức được thăm và trải nghiệm văn hóa, lòng hiếu khách của người dân Việt Nam.

Nghi thức xã giao tại Lễ đón Tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngoài các hoạt động trao đổi văn hóa và chuyên môn, thực hiện dự án phục vụ cộng đồng, Ban nhạc của Hạm đội 7 Hoa Kỳ sẽ có các buổi biểu diễn miễn phí cho thanh – thiếu niên Đà Nẵng.

Đây là lần thứ 3 Tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ thăm xã giao Đà Nẵng kể từ năm 2018. Chuyến thăm gần nhất vào năm 2020 là của Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN 71).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO