Tàu thuyền đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

Thái Nhung 13/10/2023 19:44

Chiều ngày 13/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã gửi công văn đến các tỉnh, thành phố ven biển về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh.

Công văn cho biết, theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13h, ngày 13/10, vùng áp thấp ở khu vực giữa Biển Đông, có vị trí ở khoảng 10,5-11,5 độ Vĩ Bắc; 114,5-115,5 độ Kinh Đông, dự báo trong 24 giờ tới vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, đêm 13/10 và ngày 14/10, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh; vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố từ ven biển từ Thanh Hoá đến Cà Mau và Kiên Giang triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

Đồng thời thực hiện trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu thuyền đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO