Tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh gia nhập top 20 thế giới

B.Phúc (tổng hợp) 25/10/2023 07:27

Nguyễn Thùy Linh đã lọt vào top 20 thế giới, với tổng cộng 45.550 điểm. Đây là số điểm và thứ hạng được công bố bởi Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Nguyễn Thùy Linh vào tốp 20 thế giới (Ảnh: Hải Long/Dân Trí).

Nguyễn Thùy Linh đã lọt vào top 20 thế giới, với tổng cộng 45.550 điểm. Đây là số điểm và thứ hạng được công bố bởi Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Thứ hạng này cho phép tay vợt nữ số một Việt Nam tham dự hầu hết mọi giải đấu trên toàn cầu.

Hệ thống World Tour Series trong môn cầu lông thường quy định thứ hạng các vận động viên (VĐV) tham dự. Ví dụ như ngoài top 20 sẽ được dự những giải có giá trị tiền thưởng khá, còn trong top 20 sẽ được dự những giải có giá trị tiền thưởng cao.

Dù đã lọt vào top 20 thế giới, nhưng Nguyễn Thùy Linh chưa chắc chắn có vé tham dự Olympic Paris diễn ra vào mùa Hè năm sau.

Theo quy định ở nội dung đơn nữ của Olympic Paris 2024, danh sách chính thức tham dự Thế vận hội sẽ được chốt vào tháng 4/2024. Nguyễn Thùy Linh hiện đứng hạng 15 trong số các tay vợt đơn nữ của Olympic.

Tuy nhiên, nếu không thi đấu từ đây đến thời điểm tháng 4 năm sau, Thùy Linh sẽ bị tụt hạng, có thể rơi ra ngoài danh sách được dự Thế vận hội. Chính vì thế, cô cần phải thi đấu để ít nhất duy trì thứ hạng hiện tại của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh gia nhập top 20 thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO