Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã kết nối với nhiều nhà mua quốc tế tại chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2024, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu qua các kênh phân phối Walmart, Woolworths, AEON.
Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2024) diễn ra từ ngày 6 - 8/6 tại TP.HCM đã thu hút hơn 300 kênh phối đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Là một trong những doanh nghiệp có gian hàng triển lãm quy mô lớn nhất sự kiện, Tập đoàn TH đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm từ sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe như sữa tươi tiệt trùng, nước uống sữa trái cây, sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt, nước gạo rang, nước trái cây tự nhiên, trà thảo dược… Trong đó nước gạo rang TH true RICE thu hút các nhà mua quốc tế nhờ những đặc tính tự nhiên, không sử dụng đường, tốt cho sức khỏe lần đầu tiên có trên thị trường.
Dẫn đầu xu hướng “tiêu dùng healthy”
Cuộc tiếp xúc giữa TH và Woolworths - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Australia đã mở ra cơ hội cho dòng sản phẩm sữa hạt, nước gạo rang thâm nhập vào thị trường 25 triệu dân này. Theo đại diện của Tập đoàn TH, phía Woolworths đã tìm hiểu rất kỹ và đánh giá cao về các dòng các sản phẩm không sử dụng đường tinh luyện mà bổ sung vị ngọt tự nhiên, góp phần vào nỗ lực giảm các bệnh không lây nhiễm phổ biến trên toàn cầu như tiểu đường và tim mạch.... Nếu thâm nhập vào kênh phân phối này, sản phẩm mang thương hiệu TH sẽ được trưng bày theo nhận diện địa lý, gắn với câu chuyện về các loại nông sản Việt nổi tiếng thế giới như gạo, dược liệu...
Sữa hạt và sữa từ gạo cũng là dòng sản phẩm được các nhà mua Indonesia quan tâm. Trước khi đến với Vietnam International Sourcing Expo 2024, một nhà mua từ “xứ sở vạn đảo” đã có trao đổi sâu, sau đó thực hiện tham quan trang trại, nhà máy của Tập đoàn TH.
“Nhà mua từ Indonesia hoàn toàn bị chinh phục sau trải nghiệm tại trang trại và nhà máy của chúng tôi. Ông ấy thậm chí không giấu được sự hài lòng khi tìm hiểu TH true RICE- dòng thức uống từ gạo đầu tiên trên thị trường có quy trình sản xuất khép kín “từ đồng lúa tới bàn ăn”, cũng là sản phẩm nước gạo rang duy nhất trên thị trường không sử dụng đường tinh luyện”. Đại diện Tập đoàn TH cho biết thêm, hai bên đang thương thảo để hoàn tất hồ sơ xuất khẩu các sản phẩm của Tập đoàn TH vào chuỗi siêu thị hàng nhập khẩu cao cấp ở Indonesia.
Tiếp cận các kênh thương mại điện tử toàn cầu
Tại Vietnam International Sourcing Expo 2024, TH gây ấn tượng tới các chuỗi cung ứng toàn cầu Walmart, Lotte, Lu Lu bởi tính đầu tư bài bản, phát triển kinh tế gắn liền với phát triển bền vững, dẫn đầu xu thế phát triển sản phẩm tốt cho sức khỏe cộng đồng. Tất cả các nhà máy TH đều đạt chứng chỉ BRC, HACCP, ISO và thực thi chiến lược phát triển bền vững, là điều kiện thuận lợi để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự chủ động của các nhà mua quốc tế khi kết nối với Tập đoàn TH, các cuộc tiếp xúc 1:1 đều đi vào những sản phẩm và hướng hợp tác cụ thể. Điều này cho thấy các bên đã có sự tìm hiểu và đánh giá cao năng lực, uy tín của Tập đoàn TH.
Đơn cử như đại diện của Walmart (Mỹ) đưa ra hai khả năng hợp tác với Tập đoàn TH. Theo đó, các sản phẩm mang thương hiệu TH có thể tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu thông qua kênh thương mại điện tử của hệ thống phân phối đa quốc gia này. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối lớn này cũng đặt vấn đề về dòng sản phẩm thực phẩm nhãn hàng riêng do TH sản xuất.
Đây cũng là hướng gợi mở từ phía AEON (Nhật Bản) khi tìm kiếm một sản phẩm thực phẩm phù hợp với các tiêu chuẩn cao cấp (như TH true FOOD) để đưa vào hệ thống phân phối tại Nhật Bản cũng như các thị trường quan trọng mà Tập đoàn AEON đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia... Nhiều năm qua, Tập đoàn TH đã xuất khẩu sang Nhật Bản các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, trà xanh vị tự nhiên, nước gạo rang… và phủ khắp hệ thống cửa hàng dành cho người nước ngoài tại xứ sở mặt trời mọc cũng như các kênh bán hàng online do tiểu thương địa phương vận hành. Lợi thế của Tập đoàn TH nếu đạt được thỏa thuận hợp tác với đối tác Nhật Bản là thị trường này đã có nhận diện bước đầu về sản phẩm sữa tươi sạch và các sản phẩm thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khỏe của TH.
Tương tự với thị trường Đài Loan, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK cũng phủ khắp các kênh phân phối truyền thống và được người tiêu dùng bản địa ưa chuộng. Do vậy, tại Vietnam International Sourcing Expo 2024, một nhà mua cũng thảo luận về cơ hội đưa các sản phẩm của Tập đoàn TH tiếp cận rộng hơn thị trường này qua các kênh thương mại điện tử như Shopee...
Mỗi thị trường sẽ có những thách thức và rào cản khác nhau, nhưng cánh cửa cho sản phẩm TH tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu đang rộng mở. Bởi ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao, TH đã ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học quản trị và trí tuệ nhân tạo để xây dựng mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu phát thải. Bên cạnh đó, TH cũng ưu tiên phát triển các sản phẩm tốt cho sức khoẻ, đáp ứng yêu cầu dinh dưỡng, an toàn ngày càng cao của cộng đồng. Nhờ đó, sản phẩm sữa tươi sạch và các sản phẩm thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khỏe như sữa hạt, sữa gạo, trà và nước trái cây của TH được đánh giá là có lợi thế cạnh tranh tốt tại thị trường quốc tế.