Thái Bình: KCN Liên Hà Thái thu hút đầu tư FDI vượt mốc 1 tỷ USD

Duy Hưng 07/07/2023 07:00

Dự án mới nhất KCN Liên Hà Thái ở tỉnh Thái Bình thu hút được số vốn đầu tư 200 triệu USD, thuộc lĩnh vực sản xuất, lắp ráp các sản phẩm quang học và thiết bị y tế.

Ngày 6/7, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết, vào chiều ngày 5/7, Công ty Cổ phần Green i-Park (chủ đầu tư, kinh doanh hạ tầng KCN Liên Hà Thái) và Công ty Pegavision (có trụ sở tại Đài Loan) tổ chức ký kết thỏa thuận nguyên tắc cho thuê đất và hạ tầng.

Theo thỏa thuận được ký kết, Công ty Pegavision thuê 10ha đất trong KCN Liên Hà Thái để đầu tư 200 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp các sản phẩm quang học và thiết bị y tế.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình chứng kiến hai bên ký kết.

Theo ông Yang Te Sheng, Tổng giám đốc Công ty Pegavision, doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất kính áp tròng mềm và các thiết bị quang học y tế, sử dụng máy móc công nghệ cao. Hiện Công ty Pegavision đang có nhu cầu mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam và KCN Liên Hà Thái nằm trong Khu kinh tế Thái Bình được nhà đầu tư này lựa chọn làm địa điểm đặt nhà máy.

Trong khi đó, ông Bùi Thế Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green i-Park cho biết, Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái (xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) tộng 588.84 ha, được thành lập tháng 2/2021.

Dự án của Công ty Pegavision là dự án thứ 12 đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Trước đó, Liên Hà Thái đã thu hút được 9 dự án đầu tư FDI (tổng vốn đầu tư 811,5 triệu USD); 2 dự án đầu tư của nhà đầu tư trong nước (tổng vốn đầu tư 575 tỷ). Thêm dự án đầu tư mới của Công ty Pegavision (200 triệu USD), tính đến nay tổng vốn đầu tư của các dự án FDI vào KCN này đã vượt mốc 1 tỷ USD, ngoài 575 tỷ đồng vốn đầu tư của 2 dự án đầu tư trong nước. Liên Hà Thái đạt được mức thu hút đầu tư trên chỉ sau gần 2 năm đi vào hoạt động.

Trong đó, một số dự án như dự án Lotes (Đài Loan, sản xuất chân kết nối ram, cáp nối dùng cho máy tính và máy móc lắp ráp chân nối ram, thiết bị đầu nối, với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD); dự án Greenwokrs (Mỹ, sản xuất máy làm vườn thông minh với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD); dự án Nam Tài (Singapore, xây dựng trung tâm thiết kế thời trang và nhà xưởng cho thuê với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD); dự án Ohsung (Hàn Quốc, sản xuất linh kiện điện tử với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD); Dự án JingYang Electric (Hàn Quốc, sản xuất bản mạch PCB với tổng vốn đầu tư 21 triệu USD)… đã và đang triển khai xây dựng hạ tầng, đi vào hoạt động.

Mô hình KCN Liên Hà Thái, nằm trong Khu kinh tế Thái Bình.

Được biết, Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập ngày 29/7/2017, bao gồm 30 xã, 1 thị trấn (ở thời điểm các xã chưa được sáp nhập - PV) thuộc hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải. Trong đó, huyện Thái Thụy gồm 14 xã và một thị trấn; huyện Tiền Hải gồm 16 xã.

Toàn bộ Khu kinh tế Thái Bình có diện tích tự nhiên rộng hơn 30 nghìn ha; phía Bắc giáp TP Hải Phòng; phía Nam và Tây Nam giáp tỉnh Nam Định; phía Đông giáp biển Đông với hơn 50 km bờ biển; phía Tây giáp các xã còn lại của huyện Thái Thụy, Tiền Hải.

Tính đến thời điểm hiện nay, trong Khu kinh tế Thái Bình đã có 3 KCN được thành lập, hoạt động, gồm KCN Tiền Hải, KCN Liên Hà Thái, KCN Hải Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: KCN Liên Hà Thái thu hút đầu tư FDI vượt mốc 1 tỷ USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO