Thái Bình: Khám xét nhà, tạm giữ trùm cho vay nặng lãi Chúc ‘Nhị’

Duy Hưng 08/11/2020 12:22

Ngoài cho vay lãi “cắt cổ”, đòi nợ bằng hành vi hắt chất bẩn vào nhà, Chúc ‘Nhị’ còn được biết đến là người sống “rất tệ” với xóm giềng.

Ngày 8/11, thông tin từ Công an TP Thái Bình cho biết, vào chiều tối 7/11 đơn vị này đã thực hiện khám xét khẩn cấp chỗ ở và ô tô của Lê Mai Anh (58 tuổi, biệt danh Chúc “Nhị”, chuyên cho vay nặng lãi) ở địa chỉ 7/3, tổ 2, ngõ 3, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình.

Cùng với khám xét, nhà chức trách TP Thái Bình đã tạm giữ hình sự đối với Lê Mai Anh cùng 2 con nuôi của người này là Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, trú xã Thái Học Thái, huyện Thụy, đang là lái xe khách của công Ty Hoàng Hà); Hoàng Long Bách (25 tuổi, trú tại Tam Quang, huyện Vũ Thư, đang là lái xe tắc xi VinFast 17 Plus) về hành vi huỷ hoại tài sản của người khác.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại khu vực nhà Chúc 'Nhị'

Trước đó vào khoảng 23h, ngày 6/11, Công an phường Tiền Phong, TP Thái Bình nhận được tin báo có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy, hắt chất bẩn, đổ sơn đen vào nhà ở đồng thời là cửa hàng kinh doanh nước Yến của gia đình ông Dũng ở địa chỉ số nhà 40, đường Lê Quí Đôn.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách Thái Bình truy bắt được 2 đối tượng tình nghi tên Hùng và Bách. Khai với công an, 2 đối tượng này cho biết, vợ chồng ông Dũng có vay lãi tiền của Chúc “Nhị”.

Với mục đích đòi tiền, khủng bố tinh thần con nợ, Chúc “Nhị” đã thuê các đối tượng này hắt chất bẩn vào nhà ông Dũng. Công an TP Thái Bình sau đó đã triệu tập Chúc “Nhị” tới làm việc, sau đó thực hiện khám xét nơi ở, xe ô tô riêng của Chúc “Nhị” và tạm giữ hình sự đối tượng này.

Công an khám xét ô tô của Chúc 'Nhị' với sự chứng kiến của chủ nhân (phía sau, khoanh đỏ)

Theo cơ quan công an, chính quyền, người dân địa phương, Chúc “Nhị” rất “tai tiếng”. Theo đó, người này từng phải lĩnh 5 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Mãn hạn tù, Chúc “Nhị” lập công ty tư vấn tài chính, kinh doanh, cho vay thế chấp nhưng thực chất là hoạt động “tín dụng đen”, chuyên cho vay tiền với lãi suất “cắt cổ”.

Do mâu thuẫn, nhà ở của Chúc “Nhị” từng bị ném “bom xăng”. Chúc “Nhị” sau đó phải xây cổng nhà cao hơn, lắp nhiều Camera quan sát.

Chúc “Nhị” không quan hệ thân thiện với xóm giềng, thường bị họ tố giác có hành vi, lời nói thể hiện sự ngông cuồng.

Đơn cử, Chúc “Nhị” có 3 chiếc ô tô, thích đỗ ở chỗ nào là đỗ, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân sống cùng khu phố. Ai phản đối sẽ bị Chúc “Nhị” chửi bới, thách thức, thuê người đổ chất bẩn, hắt sơn vào nhà. Do bức xúc, có hàng xóm của Chúc phải bán nhà, chuyển nơi ở.

Hoạt động cho vay nặng lãi của vợ chồng Chúc “Nhị” được cho là khá kín kẽ. Chúc không “nuôi quân” trong nhà để đi “xiết nợ”, chỉ thuê theo “sự vụ”; đối tượng thuê là thanh niên nghiện, dân “anh chị”. Hình thức xiết nợ thường là hắt chất bẩn vào nhà con nợ để khủng bố tinh thần.

Công ty của Chúc "Nhị" bị cho ra núp bóng doanh nghiệp để hoạt động "tín dụng đen"
Chúc "Nhi" (phía sau) bị tạm giữ sau khi bị khám xét nhà và ô tô riêng
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Khám xét nhà, tạm giữ trùm cho vay nặng lãi Chúc ‘Nhị’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO