Thái Bình: Khởi tố vụ án đưa người đi nước ngoài lao động trái phép

Duy Hưng 11/06/2016 18:04

Nhân dịp từ Trung Quốc về quê ăn tết Đoan Ngọ, Thủy móc nối, tìm và tổ chức đưa 14 người ở quê sang Trung Quốc làm thuê. Hành vi trái phép này của Thủy vừa bị nhà chức trách ở Thái Bình khởi tố…

Thái Bình:  Khởi tố vụ án đưa người đi nước ngoài lao động trái phép

Nguyễn Thị Thủy-người vừa bị khởi tố về hành vi “Tổ chức đưa người đi nước ngoài lao động trái phép”.

Chiều 11/6, thông tin với báo chí, Đại tá Trần Xuân Hiệp, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình cho biết:Chiều ngày 10/6, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án để làm rõ hành vi của Nguyễn Thị Thuỷ (32 tuổi, quê quán tại xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải, hiện trú quán tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải) về hành vi “Tổ chức đưa người đi nước ngoài lao động trái phép”.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 9/6, khi phối hợp tuần tra tại địa bàn xã Đông Minh, Đồn Biên phòng Cửa Lân, CSGT huyện Tiền Hải phát hiện hai xe ô tô chở khách có dấu hiệu nghi vấn.

Kiểm tra, lực lượng chức năng địa phương phát hiện hai chiếc xe đang chở khá đông người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định đây là nhóm người đang trên đường vượt biên trái phép theo sự môi giới, tổ chức của Nguyễn Thị Thủy, người cũng đang có mặt tại đây…

Cụ thể, khai với nhà chức trách, những người liên quan cho biết, trước đó, vào ngày 7/6, Thuỷ thuê ô tô chở 18 người từ Trung Quốc về quê ăn Tết Đoan Ngọ.

Tại đây, Thuỷ đã móc nối, tìm thêm được 14 người (đều quê ở các xã ven biển huyện Tiền Hải) để đưa sang Trung Quốc với mục đích làm thuê…

Theo kế hoạch, đêm ngày 9/6, Thủy đã thuê thêm một ô tô để đưa những người này lên biên giới Lạng Sơn, để từ đó trốn theo đường mòn sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, đang trên đường đi thì bị nhà chức trách phát hiện…

“Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, Đại tá Hiệp thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Khởi tố vụ án đưa người đi nước ngoài lao động trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO