Thái Bình: Người dân đã đồng thuận hiến đất làm đường

Nghĩa Hiệp 11/04/2023 07:00

Các hộ dân tại xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) có đơn đề nghị về công tác đền bù GPMB đất nông nghiệp đã đồng thuận hiến đất làm đường.

Sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết, nắm bắt được chủ trương, chính sách của UBND tỉnh Thái Bình, tinh thần chỉ đạo theo thông báo kết luận số 220 năm 2021 của Ban Thường vụ huyện ủy Quỳnh Phụ về công tác GPMB phục vụ thi công tuyến đường tỉnh 455 qua địa bàn xã Đồng Tiến, tất cả các hộ dân kiến nghị về công tác đền bù GPMB đất 03 (đất trồng lúa) đã kí biên bản đồng thuận hiến đất làm đường.

Thông tin tới phóng viên, ông Đặng Thanh Long, Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ cho biết: “Sau khi địa phương tích cực tuyên truyền, vận động, đến nay 136 hộ dân có đất nông nghiệp và 195 hộ dân có đất ở trong diện GPMB tại xã Đồng Tiến đã đồng thuận kí biên bản hiến đất làm đường”.

Người dân đồng thuận, hiến đất làm đường
Người dân đồng thuận, hiến đất làm đường

Cũng theo ông Long, khi người dân đồng thuận hiến một phần diện tích đất của gia đình và chuyển xuống diện tích đất 5% của địa phương thì UBND xã đã kịp thời giao ruộng cho người dân. Đồng thời UBND xã cũng đã bàn giao 2,2 hecta diện tích đất nông nghiệp cho đơn vị thi công công trình.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết nhận được đơn phản ảnh của gần 20 hộ dân hiện đang sinh sống tại thôn Cổ Đẳng và thôn Quan Đình (Nam) xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, vào khoảng tháng 11 năm 2022 và đầu năm 2023, UBND tỉnh Thái Bình thực hiện dự án làm đường chạy qua địa phận xã Đồng Tiến.

Tuy nhiên, những hộ dân có diện tích đất 03 (đất trồng lúa) mà con đường chạy qua này lại không được UBND xã Đồng Tiến và huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình tuyên truyền đầy đủ về tên dự án làm đường, các văn bản và giấy tờ liên quan đến việc làm con đường này, cũng như thỏa thuận đền bù ruộng với người dân theo quy định của Nhà nước. UBND xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ đã tự ý cho đơn vị thi công đưa phương tiện, máy xúc vào san lấp ruộng của một số hộ dân...

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 455 đoạn từ xã An Dục huyện Quỳnh Phụ đến đường tỉnh 456 huyện Thái Thụy qua địa bàn xã Đồng Tiến dài 4,1 km, cần giải phóng mặt bằng trên 22.700 m2, trong đó, đất ở 2.231 m2; đất nông nghiệp 20.751 m2. Đây là dự án thực hiện chủ trương vận động nhân dân góp quyền sử dụng đất cho nhà nước không đòi lại để làm đường giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Người dân đã đồng thuận hiến đất làm đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO