Thái Lan: Bình cứu hỏa phát nổ khiến 11 học sinh đang diễn tập thương vong

PV (theo TTXVN) 24/06/2023 07:16

Vụ nổ xảy ra vào trưa 23/6 khi 126 học sinh lớp 11 và 12 Trường Trung học Rajavinit đang tham gia hoạt động an toàn phòng cháy chữa cháy, khiến một học sinh thiệt mạng và 10 học sinh bị thương.

Hiện trường vụ nổ tại Trường Trung học Rajavinit. (Nguồn: Bangkok Post).

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, một bình cứu hỏa đã phát nổ trong một cuộc diễn tập chữa cháy ngày 23/6 tại một trường phổ thông công lập ở khu vực Nang Loeng, thủ đô Bangkok của Thái Lan, khiến một học sinh thiệt mạng và 10 học sinh bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào trưa 23/6 khi 126 học sinh lớp 11 và 12 Trường Trung học Rajavinit đang tham gia hoạt động an toàn phòng cháy chữa cháy do các quan chức từ Văn phòng phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Sam Sen tổ chức.

Có 15 bình cứu hỏa đã được sử dụng và 6 bình đã được phun trong các cuộc diễn tập có sự tham gia của các nhóm nhỏ. Bình cứu hỏa phát nổ là một bình dự phòng đặt cách địa điểm diễn tập khoảng 3,5m.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, nhiệt độ ngoài trời cao có thể đã khiến bình cứu hỏa phát nổ. Cảnh sát bước đầu đã buộc tội sơ suất đối với 3 người tham gia cuộc diễn tập chữa cháy.

Ủy viên Văn phòng Cảnh sát Thủ đô, Trung tướng Thiti Saengsawang cho biết các bình cứu hỏa sẽ được gửi đi kiểm tra xem chúng có đạt tiêu chuẩn hay không. Các cáo buộc khác có thể được xác định sau khi nhà điều tra kết thúc việc thẩm vấn những người tham gia khác tại đồn cảnh sát Nang Loeng.

Bộ trưởng Giáo dục Trinuch Thienthong đã đến thăm trường học vào chiều cùng ngày và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Trong khi đó, Cục Sức khỏe Tâm thần đã cử các cố vấn đến trường để giúp học sinh ổn định tâm lý sau vụ việc. Nhà trường đã làm chính sách bảo hiểm nhân thọ cũng như lập quỹ hỗ trợ gia đình nạn nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan: Bình cứu hỏa phát nổ khiến 11 học sinh đang diễn tập thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO