Thái Lan: Cảnh báo các chính trị gia không được gây hỗn loạn

Duy Long 29/03/2019 01:00

Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) của Thái Lan ngày 28/3 đã phát đi thông điệp cảnh báo rằng hành động của đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) tổ chức họp báo để công bố việc thành lập liên minh tranh quyền lập chính phủ mới không nên là sự việc để dẫn tới chia rẽ xã hội.

Thái Lan: Cảnh báo các chính trị gia không được gây hỗn loạn

Ảnh vận động trong cuộc bầu cử diễn ra ở Thái Lan. (Nguồn: AFP).

Đồng thời, NCPO cũng nhắc nhở các chính trị gia không được âm mưu kích động để tạo thêm hỗn loạn, phá hủy bầu không khí đoàn kết cũng như dừng các hoạt động bôi nhọ, nói xấu các cá nhân, tổ chức.

Phát ngôn viên của NCPO, Đại tá Winatha Suwari, khẳng định cuộc bầu cử ngày 24/3 vừa qua hoàn toàn phù hợp với khuôn khổ pháp lý. NCPO tái khẳng định chịu trách nhiệm đối với sự an toàn của người dân, duy trì hòa bình và trật tự của đất nước để cuộc bầu cử hoàn thành đúng theo khuôn khổ.

NCPO nhấn mạnh việc bầu chọn Thủ tướng hay thành lập chính phủ là vấn đề chính trị, được chiếu theo khuôn khổ đã được quy định trong Hiến pháp cũng như các điều luật liên quan khác.

Bất kỳ đảng phái hay nhóm chính trị nào đang cố gắng thực hiện các hoạt động hay tìm cách giành thế áp đảo chính trị cũng không nên tạo thành sự chia rẽ, gây ảnh hưởng đến bầu không khí hòa bình quốc gia.

NCPO đưa ra lời cảnh báo trên sau khi đại diện các lực lượng chính trị phản đối chính quyền đương nhiệm tại Thái Lan, đứng đầu là đảng Pheu Thai ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra sáng 27/3 đã công bố việc thành lập liên minh tranh quyền lập chính phủ mới.

Các chính đảng tham gia liên minh với Pheu Thai gồm Pheu Chart, Hướng tới Tương lai (Future Forward), Seri Ruam Thai, Pracha Chart, đảng Nền Kinh tế mới (New Economy) và đảng Quyền lực Nhân dân Thái (Thai People Power).

Chiều cùng ngày, đảng Palang Pracharat (Quyền lực nhà nước nhân dân) ủng hộ Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã tuyên bố rằng phe đối lập do đảng Pheu Thai dẫn đầu không có quyền đứng ra lập liên minh để thành lập chính phủ sau bầu cử, đồng thời khẳng định đảng này mới là đảng chính trị đủ tư cách làm điều đó vì giành nhiều phiếu bầu của cử tri hơn trong cuộc bỏ phiếu vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan: Cảnh báo các chính trị gia không được gây hỗn loạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO