Thái Lan: Đoàn xe của bà Yingluck di chuyển về phía Campuchia

K.D. 09/09/2017 07:00

Một đoàn xe được tin là chở cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị bắt gặp lần cuối cùng khi đang di chuyển hướng tới một điểm chốt quân sự gần biên giới với Campuchia, chính quyền Thái Lan hôm 8/9 cho hay.

Ảnh minh họa.

Nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, người lãnh đạo chính phủ đã bị lật đổ trong vụ đảo chính năm 2014, đã bất ngờ không xuất hiện trong phiên tòa tuyên án bà tổ chức hồi tháng trước. Kể từ đó, bà Yingluck chưa hề xuất hiện, khiến dư luận ngờ rằng bà đã đến ở cùng với anh trai Thaksin ở Dubai.

Chính quyền Thái Lan cho hay họ không chắc liệu bà Yingluck có lên kế hoạch bỏ trốn hay không. Trong hôm thứ Sáu vừa qua, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon thông báo trước báo giới về cuộc điều tra này, nói rằng đoàn xe của bà Yingluck xuất hiện lần cuối là trên camera an ninh tại một điểm chốt quân sự ở tỉnh Sa Kaeo, gần biên giới Campuchia.

"Hình ảnh mà camera an ninh ghi lại không cho thấy họ ở điểm chốt biên giới, mà ở một điểm chốt quân sự ở Sa Kaeo" - ông Prawit nói, không nêu rõ liệu các binh sỹ ở điểm chốt này có kiểm tra đoàn xe trên hay không.

Đây là lần đầu tiên chính quyền Thái Lan chính thúc xác nhận rằng bà Yingluck được trông thấy lần cuối khi đang hướng tới Campuchia. Trước đó thì giới chức chính quyền cùng quan chức tại đảng Pheu Thai của bà đưa ra nhiều thông tin mâu thuẫn về tuyến đường bỏ trốn của bà Yingluck.

Một quan chức quân đội kỳ cựu trước đó cho rằng bà Yingluck đã có chuyến bay thẳng tới Singapore bằng phi cơ riêng, sau đó tới Dubai. Giới quan chức trong đảng của bà lại cho rằng bà có khả năng đã di chuyển bằng xe hơi hoặc đi tàu thủy tới Campuchia, và từ đó di chuyển bằng phi cơ tới Singapore, rồi tới Dubai.

Chính phủ Campuchia hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì về việc liệu bà Yingluck có đi vào lãnh thổ của họ hay không.

Chính quyền Thái Lan hiện đang hứng chịu chỉ trích từ phía các đồng minh bảo thủ liên quan tới việc bà Yingluck bỏ trốn, trong đó nhiều người đặt ra nghi vấn rằng chính quyền có khả năng đã cố tình để cho bà trốn thoát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan: Đoàn xe của bà Yingluck di chuyển về phía Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO